'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' sang Nhật

13/12/2017 - 14:23

PNO - Giáo sư Kato Sakae vừa chuyển ngữ tác phẩm best-seller của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sang tiếng Nhật. 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' được NXB Canaria Communications ấn hành.

Cùng thời điểm với bản tiếng Nhật  tác phẩm văn học được phát hành, bộ phim điện ảnh Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (ĐD Victor Vũ) cũng đang được công chiếu tại xứ sở hoa anh đào.   

'Toi thay hoa vang tren co xanh' sang Nhat
Bản tiếng Nhật Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Từ Nhật Bản, giáo sư Kato Sakae chia sẻ: "Tôi hy vọng người Nhật sẽ hiểu sâu sắc hơn về xã hội và văn hóa Việt Nam, thông qua bộ phim lẫn tác phẩm văn học thú vị này". Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là tác phẩm thứ hai của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chuyển ngữ sang tiếng Nhật, sau Mắt biếc (2004).

'Toi thay hoa vang tren co xanh' sang Nhat
Phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được công chiếu tại Nhật, cùng thời điểm phát hành tác phẩm

Người làm chiếc cầu nối giới thiệu các tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh với độc giả Nhật cũng chính là giáo sư Kato Sakae.

'Toi thay hoa vang tren co xanh' sang Nhat
Bìa Mắc biếc phát hành tại Nhật

"Truyện Nguyễn Nhật Ánh thường viết về các khía cạnh đa dạng đời sống hàng ngày của trẻ em. Điểm nổi bật trong truyền của ông là tính cách nhân vật được kết hợp với các chi tiết độc đáo. Sau khi gấp sách lại, các chi tiết này vẫn hiện ra trong đầu người đọc một cách đậm nét và sinh động" - giáo sư Kato Sakae nhận xét thêm. 

'Toi thay hoa vang tren co xanh' sang Nhat
Tác phẩm được đánh giá cao tại Nhật Bản

Trên bìa bốn bản tiếng Nhật là những dòng giới thiệu: “Một tác phẩm giàu cảm xúc và tuyệt hay miêu tả nỗi sầu buồn của tuổi mới lớn qua con mắt của một thiếu niên”, “Sách best-seller của nhà văn được đông đảo độc giả hâm mộ ở Việt Nam”, “Tác phẩm này được chuyển thể thành phim rất thành công bởi đạo diễn trẻ tài năng Victor Vũ”.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI