Uống trà theo kiểu “teamakase”

31/12/2024 - 05:53

PNO - Tại Hàn Quốc, khi văn hóa cà phê thay đổi, một xu hướng uống trà mới nổi lên, đặc biệt là ở những người trong độ tuổi 20-30. Những người này lựa chọn trà vì lợi ích sức khỏe và sự mới lạ của nó.

OMOT - một quán trà đặc sản ở quận Seongdong, Seoul - cung cấp trải nghiệm “teamakase” - Nguồn ảnh: OMOT
OMOT - một quán trà đặc sản ở quận Seongdong, Seoul - cung cấp trải nghiệm “teamakase” - Nguồn ảnh: OMOT

Park Soo-yeon - 22 tuổi, một sinh viên đại học, gần đây đã chuyển sang uống trà thay vì cà phê - cho biết: “Cà phê là thứ tôi uống để vượt qua ngày dài. Tôi thấy trà ít nồng hơn và mang lại cảm giác thư giãn tự nhiên”.

Kể từ khi phát hiện ra sở thích với trà, Park đã trải nghiệm “teamakase” 5 hoặc 6 lần. Phiên bản omakase (nghĩa đen là “Tôi để bạn quyết định”, thường được sử dụng khi dùng bữa tại các nhà hàng Nhật Bản, nơi khách hàng để đầu bếp lựa chọn và phục vụ đặc sản theo mùa) dựa trên trà này, được gọi là teamakase, cung cấp trải nghiệm nếm thử 2-3 loại trà từ 60-90 phút, kết hợp các món tráng miệng miễn phí cho các nhóm nhỏ. Chi phí khoảng 30.000-50.000 won/người.

“Teamakase là một cách tuyệt vời để nếm thử các hương và vị khác nhau của trà trước khi quyết định mua loại nào. Trải nghiệm này rất đáng giá” - Park nói.

Kim Han-byul - 28 tuổi, một nhân viên pha chế - cho biết: “Mọi người ban đầu nghĩ rằng trà chỉ là những sự lựa chọn đơn giản như trà mận hay trà “omija” (schisandra) nhưng teamakase cho họ thấy sự đa dạng phong phú của trà”.

Park nói thêm: “Mặc dù cà phê có nhiều hương vị nhưng sự khác biệt không đáng kể. Với trà, mỗi loại có hương, vị riêng biệt và có nhiều sự lựa chọn”.

Giáo sư Lee Kyu-min (Khoa Quản lý khách sạn và du lịch, Đại học Kyung Hee, Hàn Quốc) cho biết: “Giống như cà phê và rượu vang, trà là một thị trường ngày càng phát triển và đa dạng khi mọi người tìm hiểu thêm về nguồn gốc và phương pháp sản xuất, gắn với những câu chuyện. Trà có thể trở thành một sở thích mới của mọi người, tương tự rượu vang”.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI