Ứng cử viên Joe Biden dẫn trước Donald Trump ngày càng xa

16/07/2020 - 08:45

PNO - Nhật báo New York Post cho biết, hai cuộc thăm dò mới công bố kết quả hôm 15/7 cho thấy ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước ngày càng xa so với Tổng thống Trump, khi cuộc bầu cử tháng 11 chỉ còn hơn 100 ngày nữa.

Cuộc khảo sát của Wall Street Journal/NBC News (gọi tắt là WSJ) cho thấy 51% cử tri cho biết họ sẽ bỏ phiếu cho cựu Phó tổng thống Biden nếu cuộc bầu cử được tổ chức ngay bây giờ, trong khi đó chỉ có 40% tuyên bố ủng hộ Tổng thống Trump.

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden (trái) và Tổng thống Donald Trump - Ảnh: AP/EPA
Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden (trái) và Tổng thống Donald Trump - Ảnh: AP/EPA

Lợi thế của ứng cử viên Biden so với ứng cử viên Trump tăng mạnh từ 7 điểm phần trăm trong tháng trước lên 11 điểm phần trăm.

Nhưng cuộc thăm dò của Wall Street Journal/NBC News cũng cho thấy 54% những người được khảo sát chấp thuận cách ông Donald Trump xử lý nền kinh tế Mỹ - một con số cao kỷ lục trong cuộc thăm dò, bất chấp suy thoái kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra.

Trong khi đó, khảo sát trên toàn quốc của Đại học Quinnipiac (gọi tắt là Q) cho thấy cựu Phó tổng thống Biden đang mở rộng khoảng cách dẫn trước so với Tổng thống Trump. Theo đó, hơn 52% cử tri ủng hộ ứng cử viên Biden so với 37% ủng hộ đương kim Tổng thống. Trước đó, kết quả khảo sát ngày 18/6 của Đại học Quinnipiac cho thấy ông Biden chỉ dẫn 49% so với 41% của ông Donald Trump.

Các cuộc thăm dò mới công bố ​​cũng cho thấy sự tụt giảm điểm khi người tham gia khảo sát bỏ phiếu đánh giá vai trò Tổng tư lệnh của Tổng thống Trump.

Cuộc thăm dò của WSJ cho thấy tỷ lệ ủng hộ chung đối với ông Donald Trump trên cương vị tổng thống giảm 3 điểm phần trăm so với tháng trước. 42% cử tri tán thành cách làm việc của ông Donald Trump, 56% không tán thành- đây là mức đánh giá công việc thấp nhất dành cho Tổng thống Trump từ tháng 4/2018.

Trong cuộc thăm dò của Q, 60% cử tri không tán thành công việc Tổng thống Trump đang làm, chỉ có 36% tán thành, giảm 6 điểm phần trăm so với tháng trước.

Tô Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI