Tổng thống Trump lần đầu tiên đeo khẩu trang xuất hiện trước công chúng

12/07/2020 - 09:53

PNO - Sau nhiều tháng công khai từ chối đeo khẩu trang ở nơi công cộng, Tổng thống Donald Trump hôm 11/7 đã đeo khẩu trang đến thăm các quân nhân bị thương tại Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed.

Phát biểu với các phóng viên trước chuyến đi thăm, ông Trump nói: "Có lẽ tôi sẽ đeo khẩu trang, tôi nghĩ cần như vậy khi đến một nơi đặc biệt là bệnh viện, vì tôi sẽ nói chuyện với nhiều người lính, trong đó có một số người mới chỉ rời khỏi bàn mổ. Tôi nghĩ rằng đeo khẩu trang là một việc đáng làm, tôi không bao giờ chống khẩu trang, nhưng chúng ta cần nó ở một thời gian và địa điểm cụ thể”.

Tổng thống Trump đeo khẩu trang đến thăm các quân nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Walter Reed - Ảnh: CNN
Tổng thống Trump đeo khẩu trang đến thăm các quân nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Walter Reed - Ảnh: CNN

Người ta nhìn thấy Tổng thống đeo khẩu trang, cùng các nhân viên tháp tùng - tất cả đều đeo khẩu trang - tại quân y viện ở Bethesda, Maryland. Đây là lần đầu tiên kể từ khi bùng phát đại dịch COVID-19, báo giới nhìn thấy hình ảnh Tổng thống đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Nhóm vận động tranh cử của ứng cử viên Dân chủ Joe Biden lập tức phản ứng với quyết định đeo khẩu trang của ông Trump, cho rằng Tổng thống "đã lãng phí" bốn tháng không khuyến khích mọi người đeo khẩu trang, trong khi ông Biden "ngay từ đầu đã làm gương đeo khẩu trang”.

Trước đó, CNN đưa tin quyết định đeo khẩu trang ở nơi công cộng của ông Trump là kết quả của sự "nài nỉ" quyết liệt của các trợ lý, họ thúc giục Tổng thống làm gương cho những người ủng hộ của mình bằng cách đeo khẩu trang trong chuyến thăm bệnh viện Walter Reed. Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình tiếng Tây Ban Nha Telemundo hôm 10/7, ông Trump tuyên bố: "Điều đó (việc đeo khẩu trang) không khó khăn gì với tôi cả”.

Khẩu trang đã trở thành một điểm sáng chính trị khi một số người Mỹ lập luận vấn đề này có thể xâm phạm quyền tự do dân sự của họ. Nhưng Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) kêu gọi mọi người nên đeo khẩu trang ở nơi công cộng và lưu ý rằng việc này rất quan trọng trong điều kiện khó thực hiện giãn cách xã hội, vì virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) có thể lây lan giữa những người không có triệu chứng và thông qua các giọt nhỏ văng ra không khí từ đường hô hấp.

Tô Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI