Tỷ phú Bill và Melinda Gates hoàn tất ly hôn, không nhắc đến tiền và cấp dưỡng

03/08/2021 - 09:31

PNO - Vụ ly hôn giữa Bill Gates và Melinda French Gates, người đồng sáng lập một trong những quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới, đã được hoàn tất vào hôm qua 2/8 (giờ địa phương).

 

Trong khi đơn ly hôn của French Gates, được đệ trình lên tòa án cấp cao của hạt King, Washington, nói rằng cuộc hôn nhân này tan vỡ không thể cứu vãn
Trong khi đơn ly hôn của bà Melinda French Gates được đệ trình lên tòa án nói rằng "cuộc hôn nhân này tan vỡ không thể cứu vãn"

Cặp vợ chồng tỷ phú Bill Gates và Melinda French Gates đã đệ đơn ly hôn vào ngày 3/5 sau 27 năm chung sống nhưng cam kết sẽ tiếp tục công việc từ thiện cùng nhau. Hai người cho biết vào thời điểm đó rằng họ đã đạt được thỏa thuận về cách phân chia tài sản trong hôn nhân của mình.

"Không có chi tiết nào về các thỏa thuận ly hôn được tiết lộ trong hồ sơ được đệ trình vào thứ Hai (ngày 2/8) tại tòa án cấp cao quận King ở Seattle, Mỹ", tờ The Guardian đưa tin.

Tòa án cũng không đưa ra phán quyết về tiền, tài sản hoặc cấp dưỡng vợ chồng trong vụ ly hôn này. Ngoài ra, cũng không có chi tiết tài chính nào khác được tiết lộ trong các tài liệu sẵn có.

Theo ước tính, tài sản hiện có của Bill Gates là khoảng 152 tỷ USD.

Sau khi thông báo ly hôn, hai người khẳng định sẽ tiếp tục cùng nhau điều hành Quỹ Bill & Melinda Gates có trụ sở tại Seattle. Kể từ khi thành lập, quỹ từ thiện này đã trở thành một trong những quỹ từ thiện mạnh mẽ và có ảnh hưởng nhất đến sức khỏe cộng đồng toàn cầu, quỹ đã chi hơn 50 tỷ USD trong hai thập niên qua nhằm chống lại đói nghèo và bệnh tật.

Tỷ phú Bill Gates đã ủng hộ rất nhiều chương trình nhân đạo và được ca ngợi rộng rãi trong việc xóa bỏ bệnh sốt rét và bại liệt, dinh dưỡng cho trẻ em và vắc xin trên toàn cầu. Năm ngoái, tổ chức này đã cam kết trị giá 1,75 tỷ USD cho vắc xin COVID-19.

Thảo Nguyễn (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI