Tưởng chồng phải triền miên tiệc tất niên mệt mỏi, hóa ra có đam mê mới

06/02/2018 - 17:00

PNO - Giờ thì tôi đã hiểu vì sao chồng tôi lại có nhiều tiệc tất niên đến như vậy, vì sao anh lại thích tiệc tùng, chơi bời tự do như vậy...

Vừa mới lên chức phó phòng nên chồng tôi bắt đầu cần “ghi điểm” với đồng nghiệp, cấp trên. Từ trước đến nay, anh luôn là người có trách nhiệm với gia đình, mẫu mực với con cái. Thấu hiểu tính cách cộng với trọng trách mới của anh nên tôi không hề gò bó anh trong những cuộc vui với bạn bè, chiến hữu.

Dịp cuối năm, nếu tôi chỉ có một buổi tất niên nho nhỏ với đồng nghiệp thì anh ngập tràn những lời mời với đối tác, khách hàng, cấp trên. Cả nửa tháng nay anh liên tục có những buổi tiệc tùng. Tôi có tỏ ý buồn một chút vì anh lơ là chuyện gia đình thì lại được anh an ủi, động viên tôi cố gắng thông cảm cho anh ở thời điểm này. Vậy là tôi cũng xuôi xuôi, thôi thì tháng giêng là tháng ăn chơi, dù sao chồng tôi cũng đã nỗ lực cả một năm qua rồi, cũng nên để cho anh thoải mái một chút.

Tuong chong phai trien mien tiec tat nien met moi, hoa ra co dam me moi
Tôi đã tin tưởng để anh thoải mái với những cuộc vui - Ảnh minh họa

Được cái là sau tất cả các cuộc ăn nhậu, gặp mặt, chúc tụng, anh đều chủ động về nhà mà chưa bao giờ ngủ ở ngoài. Điều này càng khiến tôi yên tâm hơn. Tôi một lòng lo liệu việc nhà, chuẩn bị tết nhất nội ngoại mà chẳng hề mảy may nghi ngờ hay điều tra xem anh đi những đâu.

Nhưng tôi đâu có ngờ tôi đã suy nghĩ quá đơn giản. Tất niên của chồng tôi đâu chỉ có tiệc tùng, đâu chỉ có những chén chú chén anh, đâu chỉ có những lời chúc tụng, đâu chỉ có tăng một tăng hai mà còn nhiều tăng hơn nữa. Nếu như không có buổi tối định mệnh hôm đó, chắc tôi sẽ vẫn tin tưởng chồng mình, vẫn ủng hộ anh vui vầy tự do cho những buổi tiệc không hồi kết.

Tối đó, tôi gửi con cho bà nội để tham gia một bữa tiệc nhỏ với đám bạn cấp ba. Đi ăn chán rồi, chúng tôi nổi hứng đi hát hò. Vì là cuối tuần nên hầu hết các quán karaoke đều đông kín khách. Chúng tôi vất vả lắm mới tìm được một quán tít trong ngõ hẻm, có vẻ kín đáo và là chốn chơi bời của các anh. Nghĩ rằng mình toàn là phụ nữ, đi cũng chỉ khoảng 1, 2 tiếng rồi về nên chúng tôi tấp vào luôn.

Hát được nửa chừng, cộng thêm việc uống bia khiến tôi muốn đi vệ sinh. Lần mò ra phía sau phòng hát, tôi đi ngang qua một phòng lớn bên cạnh thì thấy một bóng dáng quen thuộc. Chồng tôi đang ngồi đó với bạn bè, tôi đã tính cầm điện thoại ra gọi cho anh. Vậy mà chưa kịp rút điện thoại ra khỏi túi, tôi đã choáng váng khi thấy một cô gái “tay vịn” ăn mặt mát mẻ ngồi hẳn vào lòng chồng mình. Như chết nghẹn, tôi nấp sau cánh cửa và không thể tin vào những gì đang điễn ra.

Tuong chong phai trien mien tiec tat nien met moi, hoa ra co dam me moi
Tôi không thể tin những gì diễn ra trước mắt- Ảnh minh họa

Anh thoải mái luồn tay vào sâu trong áo cô gái ấy, tự do sờ mó, vuốt ve. Họ hôn nhau nồng nhiệt ngay trước mặt bao nhiêu người có cả nam, cả nữ xung quanh. Bạn anh mời anh hết ly này đến ly khác. Cứ uống xong một ly là họ lại quay sang “làm trò” với các cô gái trẻ. Những cô gái hở hang ấy cũng chiều chuộng thượng đế hết mình. Họ chẳng ngần ngại, cản trở hay cáu kỉnh, khó chịu gì hết. Anh cười nói rất vui, tiếng nhạc xập xình, chát chúa. Tôi chịu không nổi cảnh ấy, đi thẳng vào nhà vệ sinh, khóc rấm rứt một mình trong đó.

Giờ thì tôi đã hiểu vì sao chồng tôi lại có nhiều tiệc tất niên đến như vậy, vì sao anh lại thích tiệc tùng, chơi bời tự do như vậy. Tôi quyết định gọi cho các bạn mình, viện cớ bận việc nên về sớm đột xuất. Một mình, tôi lủi thủi chờ cho đến khi chồng tàn tiệc vui rồi lén đi theo anh. Người chồng mẫu mực của tôi kéo luôn cả cô gái trong quán hát đi cùng. Họ lên xe chung cả đám theo từng cặp, tiếp tục đi đến một nhà nghỉ gần đó, rồi từng đôi chọn phòng, mỗi cặp cầm một thẻ phòng, ôm ấp nhau vào tiếp tục cuộc vui hoan lạc.

Tuong chong phai trien mien tiec tat nien met moi, hoa ra co dam me moi
Họ ôm ấp nhau vào tiếp tục cuộc vui hoan lạc - Ảnh minh họa

Tôi đứng ngoài nhà nghỉ thẫn thờ, chết lặng. Làm sao tôi có thể tin anh lại ăn chơi đến độ thế này, làm sao tôi có thể tin tăng ba, tăng bốn của anh lại là ở ngay nhà nghỉ và sẽ “yêu” một cô gái xa lạ.

Tôi chờ cho đến tận 2 tiếng ở ngoài, đến tận 12 giờ đêm, tôi mới thấy anh bước ra khỏi nhà nghỉ, vẻ mặt đã thấm mệt. Anh bắt một chiếc taxi, đi về nhà. Nếu là hàng ngày, tôi sẽ chờ anh ngay cửa, đón anh bằng một ly nước chanh dịu mát và rồi lại ôm anh vào lòng. Nhưng hôm nay và có lẽ cả sau này, sẽ rất khó để tôi có thể làm những điều đó. Kí ức về một bữa tiệc tất niên tẹt ga của chồng làm tôi đau đớn. Tất niên để làm gì khi mà nhà tan, cửa nát, khi mà chồng tôi đã chẳng còn là của riêng tôi nữa rồi?

T.Tuyền
(Hải Phòng)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI