Từng ngoại tình khiến gia đình tan nát, nhưng khi biết tôi có người mới, chồng cũ lại ghen tuông lồng lộn

27/01/2018 - 07:32

PNO - Nào có phải chỉ vung vãi tình cảm, tiền kiếm được chồng tôi cũng giành phần lớn để bao các tình nhân. Anh ta có thu nhập cao gấp mấy lần tôi nhưng mọi việc trong nhà chỉ mình tôi lo là chính.

Tôi từng có một cuộc hôn nhân tồi tệ chẳng khác nào địa ngục, bởi chồng cũ của tôi có tính lăng nhăng quá mức. Không chỉ qua lại với gái làng chơi, anh ta còn cặp kè với cả bạn tôi, thậm chí cả cô hàng xóm bán nước mía ở gần nhà anh ta cũng buông lời tán tỉnh.

Ban đầu kết hôn vì tình yêu là thật, nhưng ngay sau lần đầu biết mình bị chồng phản bội thì tình yêu đó trong tôi đã chết. Tuy nhiên, tôi không đành lòng nhìn con mình mới vài tuổi đầu đã phải sống cảnh có mẹ mà chẳng có cha. Tôi đã từng năn nỉ chồng, thậm chí từng tìm gặp cả một trong số người tình của chồng để xin cô ta yêu người khác chứ đừng phá hoại gia đình tôi. Đáp lại, chồng tôi bảo, “đàn ông ai mà không có tính trăng gió, sao cô cứ phải quắn lên thế?” 

Những ai rơi vào hoàn cảnh giống như tôi sẽ hiểu, dù cố nghĩ cho con nhưng thật khó chịu đựng cái cảnh chung chồng với 5,7 người đàn bà khác. Mà nào có phải chỉ vung vãi tình cảm, tiền kiếm được chồng tôi cũng giành phần lớn để bao các tình nhân. Anh ta có thu nhập cao gấp mấy lần tôi nhưng mọi việc trong nhà chỉ mình tôi lo là chính. Rồi sau quá nhiều lần đôi co, giận dỗi cho đến bỏ nhà đi, cuối cùng tôi quyết định ly hôn. Bởi tôi thấy có tiếp tục sống chung, con tôi cũng chẳng sung sướng gì khi mẹ nó lúc nào cũng mặt chau mày ủ. Bố thì đi từ sáng tinh mơ đến đêm khuya, có khi đêm cũng chẳng về, thì nói gì đến việc chăm con, chơi với con. 

Tung ngoai tinh khien gia dinh tan nat, nhung khi biet toi co nguoi moi, chong cu lai ghen tuong long lon
Chồng cũ của tôi nổi tiếng lăng nhăng, anh ta chẳng ngại cặp kè với cả bạn của vợ lẫn "thả thính" cô hàng xóm sát nhà (ảnh minh họa).

Khi chấm dứt cuộc hôn nhân với người chồng bội bạc ấy, tôi đã nghĩ nỗi bất hạnh của đời mình đến đó sẽ dừng lại. Quả thật, thời gian đầu mới ly hôn, tôi thấy đời mình thay đổi rất nhiều. Tôi không còn phải chịu đựng gánh nặng tinh thần do chồng lăng nhăng mang lại, cũng chẳng cần cố gắng ra vẻ bình thản trước những xì xào xung quanh nữa. Việc ly hôn, tôi không giấu diếm mà đàng hoàng xác nhận khi ai đó hỏi tới. Nhờ ba mẹ hỗ trợ, tôi đã mua được một mảnh đất nhỏ và đang dành dụm để xây một ngôi nhà nhỏ cho riêng hai mẹ con. Tạm thời tôi và con vẫn ở cùng ông bà ngoại. Ông bà và các cậu các dì đều rất thương cháu, cuộc sống của chúng tôi trôi đi nhẹ nhàng từ ấy đến nay cũng đã gần hai năm. Nhưng gần đây, tôi lại gặp phải sự khó chịu do chồng cũ mang đến.

Chuyện là ba tháng trở lại đây tôi đang tìm hiểu một người. Anh là sếp của em trai tôi, do một lần tới nhà tôi ăn cơm mà chúng tôi có dịp quen nhau. Chẳng hiểu vì sao anh lại để mắt tới tôi. Ban đầu, tôi rất khép mình, không muốn có bất kỳ quan hệ gì với anh dù khi tiếp xúc với anh cũng thấy có thiện cảm. Lý do vì tôi rất sợ phải đi bước nữa, tôi sợ con khổ khi phải sống với người không sinh ra mình. Nhưng dần dần, khi biết hoàn cảnh của anh và có dịp tiếp xúc nhiều hơn, tôi đã mở lòng. 

Tung ngoai tinh khien gia dinh tan nat, nhung khi biet toi co nguoi moi, chong cu lai ghen tuong long lon
Tôi từng đau khổ và khóc rất nhiều khi sống cùng người chồng bội bạc ấy (ảnh minh họa).

Anh đã lập gia đình nhưng vợ anh không may qua đời do một tai nạn giao thông mấy năm trước, khi ấy cả hai chưa kịp có con cái gì. Thêm nữa, anh đã chia sẻ thật với tôi rằng trước lúc cưới vợ, anh đã đi làm xét nghiệm tiền hôn nhân và được kết luận bị tinh trùng yếu, thực sự rất khó có con. Thế nên anh không đòi hỏi người phụ nữ của mình phải sinh thêm con, nếu tôi chấp nhận anh, anh sẽ coi con trai tôi như con đẻ. Gia đình tôi ai cũng quý anh vì anh rất hiền, lại nhiệt tình, chăm chỉ. Mọi người vun vào mãi, tôi cũng tự thấy mình rung động nên đã nhận lời tìm hiểu anh. Con trai tôi cũng quý anh, cuối tuần nào con cũng hỏi tôi “Hôm nay bác Nam có tới nhà mình chơi không mẹ, con nhớ bác Nam lắm”. 

Thế rồi, chẳng hiểu sao chồng cũ của tôi biết chuyện. Suốt một tháng nay, anh ta không để tôi được yên ngày nào. Đầu tiên, anh ta lên tận nhà bố mẹ tôi đòi gặp tôi “nói chuyện cho ra lẽ”. Khi mọi người phân tích rằng tôi và anh ta đã ly hôn, chẳng có ràng buộc gì thì anh ta quát lên rằng tôi không thương con, muốn hành hạ con, bắt con sống cùng bố dượng. Anh ta còn tìm đến công ty em trai tôi đòi gặp Nam, rất may bảo vệ đã can thiệp, không cho anh ta toại nguyện. 

Tung ngoai tinh khien gia dinh tan nat, nhung khi biet toi co nguoi moi, chong cu lai ghen tuong long lon
Điều trớ trêu là dù đã ly hôn nhưng khi biết tôi có người mới, chồng cũ lại lồng lộn ghen tuông và đòi tôi quay lại (ảnh minh họa).

Tuần trước, anh ta chặn tôi ở chỗ làm, đòi tôi “nghĩ lại” nếu còn thương con. Khi tôi hỏi anh ta muốn gì, anh ta bảo tốt nhất tôi nên chia tay Nam và quay lại với anh ta để con trai phát triển tốt. Mới đêm qua, anh ta nhắn cho tôi mấy tin nhắn dài lâm ly bi đát, kể lể vẫn còn yêu tôi, và mong tôi cho anh ta một cơ hội. Tôi thật không hiểu được chồng cũ của mình, rốt cuộc anh ta muốn gì ở người vợ từng bị anh ta đày ải như thế? Sau tất cả những gì đã làm với tôi, anh ta vẫn tin rằng tôi sẽ yếu lòng mà trở lại ư?

B.P.
(Bình Dương)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI