Tự làm xấu vì chồng

19/04/2016 - 19:00

PNO - Anh chị là một cặp đẹp đôi, từ khi chưa cưới cho đến nay đã hơn 15 năm. Họ xứng từ ngoại hình đến địa vị xã hội.

Là dân kỹ thuật nhưng chuyên môn giỏi và uy tín trong công việc đã đưa anh lên chức phó giám đốc một doanh nghiệp lớn. Chị là trưởng phòng của một công ty xuất nhập khẩu, sự tương đồng của họ khiến không ít người ghen tị. Chị sành điệu từ thời trẻ, đến khi là mẹ của hai đứa con, chị vẫn luôn là biểu tượng thời trang mà nhiều cô em phải nhìn vào học hỏi.

Ấy thế mà có một dạo không hiểu sao chị chểnh mảng chăm sóc nhan sắc. Chị đi làm với những bộ áo quần đơn giản, trang điểm sơ sài, khiến nhiều người tò mò thắc mắc. Đương nhiên chị vẫn đẹp, nhưng không có cái vẻ rực rỡ cuốn hút và sành điệu thường thấy.

Có lẽ tôi cũng chỉ dám thắc mắc thế, chứ chẳng dám hỏi nếu như không có một ngày chị nhờ tôi giới thiệu luật sư để tư vấn giúp chồng chị trong một vụ rắc rối ở công ty. Chồng chị giỏi chuyên môn kỹ thuật, nên khi được đề bạt làm phó giám đốc thì anh vừa thiếu kỹ năng quản lý lại vừa... hồn nhiên tin người.

Tu lam xau vi chong
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Mới đây, thanh tra xuống kiểm tra công ty, phát hiện khá nhiều sai sót liên quan đến quản lý tài chính, anh bị tạm đình chỉ công tác chờ kết luận thanh tra. Chị nói, chị tin rằng những sai sót của anh là do vô tình, anh không tư túi vì anh không phải kiểu người để ý chuyện tiền bạc, chưa kể từ khi lên chức, anh không mang về nhà thêm đồng nào. Nhưng anh mơ hồ trong quản lý là điều chị phải thừa nhận. Chị nói, chị nhờ luật sư để giúp anh tìm ra khe hở khiến anh phạm lỗi, chứ không đành lòng nhìn chồng tự giày vò hàng ngày.

Tôi hỏi, có phải vì anh chị gặp khó khăn khiến tài chính không cho phép chị điệu đà như trước? Chị cười: “Chị khó khăn về tinh thần thôi em ạ. Chứ lương chị và những khoản thu nhập từ kinh doanh của chị vẫn đảm bảo các nhu cầu làm đẹp. Hơn nữa chị cũng không khốn khó đến mức phải bán đi tủ quần áo của mình. Dạo này chị cố tự làm xấu mình đi đấy em ạ. Chị tự làm xấu cho chồng yên tâm”.

Từ xưa đến giờ tôi chỉ nghe làm đẹp vì yêu chồng, sợ chồng bỏ chứ đây là lần đầu tiên nghe chuyện vì yêu chồng mà phải tự làm mình xấu đi. Thấy tôi ngạc nhiên, chị nói: “Anh là người tự trọng. Khi đụng chuyện, dù chị chưa hề trách móc, anh đã tự dằn vặt mình, làm đàn ông mà để vợ con lo lắng. Nhiều lúc anh nói: hay mình ly hôn đi, thiếu gì người xứng với em”.

Chị hiểu anh tự ti mới thốt ra những lời nặng nề như thế. Anh loanh quanh ở nhà, thỉnh thoảng tới công ty để giải trình, còn chị hàng ngày vẫn đi làm, vẫn phải giao tiếp, hơn ai hết chị biết anh đang rất sợ mất chị. Thế nên chị tự tiết chế cho anh yên tâm hơn mỗi sáng nhìn chị đi làm. Chị tin rằng khi mọi giông bão qua đi, với bản lĩnh và năng lực của mình, anh sẽ lại thành công”

Có lẽ sẽ có người nói chị dại khi hy sinh như thế, nhưng tôi biết người đàn ông đó đáng để chị hy sinh, vì tình yêu và những gì anh đã làm cho chị và gia đình. Một người đàn bà đẹp như chị đương nhiên không thiếu đàn ông vây quanh tán tụng, nhưng đâu là người yêu thương mình thật lòng và đâu là người xứng đáng thì không dễ để nhận ra.

Mới đây chị gọi tôi báo tin, thanh tra đã làm rõ mọi chuyện, cấp dưới đã lợi dụng anh để hợp thức hóa hàng loạt giấy tờ bòn rút tiền của công ty. Anh không tư lợi, nhưng không tránh được trách nhiệm. Chị đã cùng chồng nộp tiền khắc phục hậu quả, anh bị kỷ luật, thôi giữ chức phó giám đốc, chỉ làm chuyên môn như trước. Anh vui và đã lấy lại tự tin khi được làm đúng việc mình yêu thích mà không phải nặng đầu lo nghĩ.

Chị bảo, anh chị mới đi nghỉ cùng nhau sau những ngày giông tố, anh chính là người nhắc ”em không cần phải tự làm xấu nữa đâu, cứ rực rỡ như em muốn”. Chị nói, chị hạnh phúc biết bao khi biết rằng, chồng mình đã nhận ra sự hy sinh thầm lặng của vợ. Chị nhớ mãi câu anh nói: “Khi nhìn em mặc những bộ đồ đơn giản và gần như không trang điểm đi làm, anh biết em đang vì anh. Em đã cho anh niềm tin để vượt qua những lúc khó khăn. Cám ơn em”.

Đan Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI