“Trượt” chức to, quan tham Trung Quốc cuống cuồng tìm “bùa may mắn”

19/09/2016 - 17:27

PNO - Ngày 19/9, theo thông báo của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật thành phố ở phía Bắc Thiên Tân, ông Lu Fuchun, một cựu quan chức về hưu vừa bị khiển trách, phê bình vì tội mê tín dị đoan.

Theo thông báo của Cơ quan Kiểm tra kỷ luật Thiên Tân, ông Lu Fuchun là cựu lãnh đạo đảng cấp huyện, sau khi bị “trượt” khỏi 2 vị trí chủ chốt, ông này bất ngờ có những hành động khác thường. Cụ thể là, ông Lu đã không tiếc khi bỏ ra hàng trăm nhân dân tệ để mua tượng Phật, bùa may mắn với hi vọng các “vật hộ thân” này sẽ giúp ông ta có thể giành lại được chiếc ghế vừa mới bị vuột khỏi tay. Ông này thậm chí còn bỏ tiền hỗ trợ việc xây dựng tôn tạo một ngôi chùa Phật giáo cổ và không ít lần chạy ngược xuôi cầu cứu các thầy bói nhờ giúp đỡ mình trên “đường quan lộ”. Theo tài liệu mới công bố, ông này thậm chí còn in các bản bói toán vào mặt sau các tài liệu của cơ quan nhà nước với hi vọng “trấn yểm”.

Vào đầu năm nay, ông Lu, 52 tuổi bị điều tra vì “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng” - cụm từ thường được dùng để chỉ các tội danh tham nhũng. Vào ngày 1/9, ông này bị cách chức và chính thức khai trừ khỏi Đảng. Việc quan Lu nháo nhào tìm “bùa hộ mệnh” sau khi “trượt chức”, nhiều người cho rằng xuất phát từ vị trí mà ông này được đề bạt quá sáng lạn, đó là 2 vị trí: Phó thị trưởng thành phố Thiên Tân và Ủy ban Trung ương Đảng.

“Truot” chuc to, quan tham Trung Quoc cuong cuong tim “bua may man”
Ông Lu từng chạy ngược xuôi tìm "bùa may mắn" sau khi bị "trượt" chức

Cơ quan kỷ luật Thiên Tân cho biết, ông Lu là người tham vọng lớn, nhưng lại rất “thủ đoạn”. “Thủ đoạn” ở chỗ, để chứng minh mình là người làm việc chăm chỉ ngày đêm, ông này đã bắt cấp dưới của mình chơi cờ thâu đêm. Ngoài ra ông Lu còn bị cáo buộc đã nhận hối lộ hàng triệu nhân dân tệ từ các doanh nghiệp để đổi lấy các dự án hoặc các khoản vay ngân hàng, và vi phạm kỷ luật đảng vì có quan hệ ngoài hôn nhân.

Việc các quan tham khi có nguy cơ “bị sờ gáy” cuống cuồng tìm kế thoát thân bằng niềm tin tâm linh không phải là chuyện hiếm ở Trung Quốc. Kể từ khi chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình được phát động, đã có không ít “hổ lớn” sa lưới. Và sau khi bị điều tra, không ít quan tham đã tự nhận rằng trước khi bị bắt, vì lo lắng đến mất ăn mất ngủ, không còn nơi nào để bấu víu, họ đã âm thầm tìm thầy bói, thầy phong thủy, đến chùa nọ phủ kia cầu cứu với niềm tin sẽ thoát khỏi “vận suy”. Tuy nhiên, sau khi bị bắt các quan tham mới nhận ra rằng, tất cả việc làm của họ đều vô ích, vẫn bị “trảm” như thường.

Hồng Hà (theo The South China Morning Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI