Trường học bắt đầu giữa mùa đại dịch, phụ huynh Mỹ mắc kẹt giữa hai sự lựa chọn

03/08/2020 - 08:10

PNO - Khi năm học bắt đầu ở nhiều nơi trên khắp nước Mỹ trong tuần này, các phụ huynh phải đối mặt với sự lựa chọn khó khăn là cho con đến trường hay giữ chúng ở nhà để học từ xa vì lo nguy cơ lây nhiễm virus, và nhiều người không hài lòng với cả hai sự lựa chọn đó.

John Barrett dự định giữ con gái ở nhà ngoại ô Atlanta (tiểu bang Georgia) nhưng anh lại ước con được đến trường. Trong khi đó, Molly Ball gửi hai cậu con trai đến trường vào thứ Hai, nhưng không phải không có cảm giác hối tiếc vì lo con có thể lây bệnh trong trường.

John Barrett và con gái Autumn bên ngoài Trường tiểu học Bascomb ở Woodstock, Georgia - Ảnh: AP
John Barrett và con gái Autumn bên ngoài Trường tiểu học Bascomb ở Woodstock, Georgia - Ảnh: AP

Theo AP, khi đưa ra hai sự lựa chọn, nhà trường muốn phụ huynh giúp tháo gỡ một số vấn đề nhà trường phải đối mặt: nếu một số học sinh học từ xa ở nhà, sẽ tạo ra nhiều không gian hơn trong lớp học và trên xe buýt đưa đón học sinh.

Nhưng số lượng các gia đình có sự lựa chọn đã giảm dần vì sự lây lan của virus khiến các trường học bỏ đi các lớp học ở trường - ít nhất là đến khi bắt đầu năm học mới - tại các thành phố Los Angeles, Philadelphia và Washington, cũng như các trường học vùng phía Nam và Trung Tây bắt đầu học trong tuần này.

Nhiều trường học không bắt đầu học cho đến sau Ngày Lao động của nước Mỹ (thứ Hai đầu tiên của tháng 9) đang thận trọng theo dõi tình hình dịch bệnh và cân nhắc mối quan tâm của các nhà giáo và phụ huynh để xem xét “phương pháp hỗn hợp” - học tại trường ít nhất vài ngày trong tuần, còn lại học trực tuyến.

Tại hạt Cherokee, nhà trường đang gặp khó khăn với kế hoạch học ở trường 5 ngày một tuần, bất chấp áp lực từ một số phụ huynh và giáo viên. Học khu Cherokee cũng không yêu cầu học sinh phải đeo khẩu trang khi đến trường, trong bối cảnh 23% trong số 43.000 học sinh đã chọn hình thức học từ xa.

Barrett cho biết con gái ông bắt đầu học lớp ba tại Trường tiểu học Bascomb, nhưng quy định không đeo khẩu trang của học khu đã khiến ông đi đến quyết định giữ Autumn học ở nhà. Theo ông, tối thiểu phải có quy định bắt buộc đeo khẩu trang khi đi học.

Phụ huynh không phải là những người duy nhất gặp khó khăn. Các học khu quy định hai chế độ giảng dạy cũng tạo ra thách thức mới cho giáo viên, đặc biệt là các học khu ở các quận nhỏ hơn đang được yêu cầu cùng lúc dạy học sinh trên lớp và trực tuyến.

Siana Onanovic cho biết con trai cô – Kelvin – sẽ học lớp một ở trường Woodstock High, cũng trong hạt Cherokee. Điều đó một phần vì chương trình giảng dạy môn khoa học và kỹ thuật đặc biệt không có khi dạy trực tuyến.

Nhưng cũng giống như nhiều người, cô có kế hoạch dự phòng của mình. Cô nói, "cả hai cách đều có nhiều ưu và khuyết điểm”.

Cẩm Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI