COVID-19: New York trông miễn phí 100.000 học sinh từ 3 tuổi cho đến lớp 8

17/07/2020 - 14:02

PNO - Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio hôm 16/7 công bố tin thành phố sẽ cung cấp dịch vụ chăm sóc miễn phí cho 100.000 học sinh khi các trường học mở cửa trở lại vào tháng Chín.

Theo kênh phát thanh NPR, tuần trước, thành phố đã công bố kế hoạch cho các học sinh công lập quay trở lại lớp học từ một đến ba ngày một tuần, tùy thuộc vào khả năng bố trí giãn cách xã hội của mỗi trường trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tiếp tục hoành hành ở Mỹ. Học sinh sẽ học các lớp từ xa – trực tuyến - vào những ngày khác.

New York tuyên bố thành phố sẽ cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ miễn phí cho 100.000 học sinh khi các trường mở cửa giảng dạy trực tiếp bán thời gian vào tháng Chín - Ảnh: AP
New York tuyên bố thành phố sẽ cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ miễn phí cho 100.000 học sinh khi các trường mở cửa giảng dạy trực tiếp bán thời gian vào tháng Chín - Ảnh: AP

Trong tuyên bố của mình, thị trưởng De Blasio nhấn mạnh: "Đại dịch COVID-19 gây xáo trộn mạnh mẽ cuộc sống của con em chúng ta, đó là lý do thúc đẩy chúng tôi làm việc để cung cấp sự hỗ trợ cho học sinh học trực tiếp càng nhiều càng tốt. Các gia đình làm việc bị kéo căng theo nhiều hướng để cố gắng lên kế hoạch cho mùa thu này và chúng tôi đang sẽ giúp đỡ họ từng bước bằng cách cung cấp lựa chọn chăm sóc trẻ em miễn phí”.

Mục đích của thành phố là giảm nhẹ gánh nặng cho các phụ huynh đi làm không có khả năng ở nhà hoặc không thể tìm dịch vụ trông trẻ thay thế cho những ngày học sinh không đến trường. Chương trình sẽ phục vụ học sinh từ 3 tuổi cho đến lớp 8. Sẽ có 50.000 chỗ chăm sóc các em mỗi ngày, với ý tưởng rằng những chỗ đó sẽ phục vụ 100.000 học sinh, do những ngày học trực tiếp xen kẽ ở trường.

Thành phố cho biết họ đang làm việc để xác định không gian trong trường học, các trung tâm cộng đồng, thư viện và các nơi khác. Mục tiêu của thành phố là có càng nhiều chỗ ngồi càng tốt khi năm học bắt đầu và thêm nhiều không gian hơn

Một cuộc khảo sát của Sở Giáo dục thành phố New York đối với gần 400.000 phụ huynh cho thấy khoảng 75% người trả lời muốn cho con đi học lại vào mùa thu. Ngoài lịch học bán thời gian ở trường, các gia đình cũng có một lựa chọn học từ xa.

Nhu cầu chăm sóc trẻ em ở thành phố New York có thể sẽ vượt xa nguồn cung, vì đây là khu học chánh lớn nhất ở Mỹ, với hơn 1,1 triệu học sinh.

Thị trưởng De Blasio gọi việc mở lại các trường học là "nỗ lực lớn nhất" thể hiện sự phục hồi của thành phố sau đại dịch.

Cẩm Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI