Trước ngày bọn em cưới, con riêng 4 tuổi của chồng khóc nói: “Sao má lại đi lấy chồng?”

17/11/2016 - 06:30

PNO - Trước hôm bọn em cưới, con cứ vùi vào lòng mẹ khóc mà bảo: “Sao má lại đi lấy chồng? Thế thì con cũng đi lấy chồng”.

Các chị ạ! Em mới cưới xong, vẫn đang hạnh phúc lâng lâng mà nhiều người bên ngoài thì cứ xì xào nói em dại, ngu dốt mới đâm đầu vào lấy người đã có một đời vợ, lại còn có cả con riêng.

Em thấy rất nhiều người buồn cười như vậy, họ có sống cuộc đời của em đâu mà cứ khăng khăng bảo em ngu dốt? Rồi thì sẽ chẳng hạnh phúc đâu, đời thiếu gì đàn ông mà lại đi chọn đám như vậy? Bức xúc quá nên em muốn tâm sự cùng các chị một chút.

Truoc ngay bon em cuoi, con rieng 4 tuoi cua chong khoc noi: “Sao ma lai di lay chong?”

Chồng em hơn em 2 tuổi, là bác sĩ. Anh ấy với vợ trước ở với nhau được 3 năm thì chia tay, hai người có một cậu con riêng. Sau ly hôn, con trai ở với mẹ.

Khi đến với em, anh ấy cũng đã kể rõ mọi chuyện, hai người không hợp nhau nên quyết định dừng lại, anh ấy đối với vợ cũ rất tôn trọng, kể chuyện không bao giờ gọi bằng “nó” mà lúc nào cũng “cô ấy”. Đặc biệt, anh rất thương con. Thằng bé ở với mẹ ở Cần Thơ, cứ cuối tuần anh lại xuống thăm, chu cấp đầy đủ.

Khi bọn em yêu nhau được chừng 6 tháng thì vợ cũ của anh ấy đi bước nữa. Anh ấy muốn đón con trai về nuôi và có hỏi ý kiến em. Em đồng ý vì em rất thích trẻ con, hơn nữa, má em nghe chuyện cũng đồng ý luôn. Nghĩa là nhà em không hề để ý gì đến chuyện anh có con riêng cả. Chẳng những thế, anh đón con về thì cho ở nhà em luôn. Đó là ý kiến của má em, má muốn em và con trai anh có thời gian để thân thiết, gắn bó với nhau.

Thằng bé 4 tuổi rất ngoan ngoãn. Mất một tuần đầu cháu còn lạ với mọi người, sang đến tuần thứ 2 thì đã thoải mái như nhà mình. Cháu gọi em là má không ngượng nghịu, em cũng rất mừng, thương quý cháu.

Cháu về ở nhà em được 5 tháng thì em và anh tính chuyện đám cưới. Những người thân thiết của em đều ủng hộ hết còn hàng xóm, người ngoài thì xì xào nhỏ to nếu em thế này, thế kia mà lấy chồng không ra gì. Em cũng không phải xinh đẹp gì nhưng cũng học hành thành đạt, kiếm được tiền nên nhiều người nghĩ em phải lấy được tấm chồng “hoành tráng” nhưng em thì thấy lấy ai khiến mình hạnh phúc là được.

Truoc ngay bon em cuoi, con rieng 4 tuoi cua chong khoc noi: “Sao ma lai di lay chong?”

Trước ngày cưới, điều em hạnh phúc nhất là con trai chồng cứ khóc nói em là “Sao má lại đi lấy chồng? Thế thì con cũng đi lấy chồng”. Khổ thân thằng bé! Mọi người cứ trêu là em đi lấy chồng rồi, không nuôi, không ở với cháu nữa nên cháu nó cứ khóc thôi chứ không biết là em lấy chồng là lấy bố cháu. Đúng là trẻ con các chị ạ! Đáng yêu mà thương quá. Thấy cháu nó khóc, quấn em như vậy, em rất vui. Mới ở với cháu 5 tháng thôi nhưng em đã coi cháu như con mình rồi, em chắc chắn sẽ chăm sóc cháu cẩn thận, nuôi dạy cháu thật tốt.

Em nghĩ hạnh phúc hay không là do mình mà thôi, nó ở trong cách nghĩ và cách hành xử. Em tin là mình sẽ yên ấm với cuộc hôn nhân này. Mong nhận được lời chúc phúc từ các chị!

Nguyễn Nga

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI