Trung Quốc: Tìm thấy hai bé gái song sinh bị bác sĩ “đánh cắp”

11/08/2013 - 08:06

PNO - PNO – Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, hai bé gái song sinh bị bác sĩ đỡ đẻ tại một bệnh viện phụ sản ở Thiểm Tây “đánh cắp” đem bán vừa được cảnh sát nước này giải cứu.

Trung Quoc: Tim thay hai be gai song sinh bi bac si “danh cap”

Sản phụ Wang Yanyan (giữa) cho biết, cô đã bị bác sĩ Zhang Suxia tại Bệnh viện phụ sản Fuping
tỉnh Thiểm Tây lừa bỏ hai bé gái sinh đôi của mình - Ảnh: China Daily

Hai bé gái mới sinh tháng trước ở tỉnh Thiểm Tây, bị cáo buộc là nạn nhân của Zhang Shuxia, nữ bác sĩ đã bán bé trai vừa đoàn tụ với cha mẹ đầu tuần này.

Tương tự như vụ bé trai, bác sĩ sản khoa Zhang Shuxia nói với mẹ của cặp sinh đôi trong phòng sinh rằng hai bé có "dị tật bẩm sinh gây chết người" và thuyết phục người mẹ từ bỏ con, Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc đưa tin.

Bà Zhang còn nói với sản phụ đau khổ rằng hai bé gái bị gãy tay gãy chân và không cho người nhà nhìn mặt hai bé mới chào đời.

Các chi tiết tương tự đã được mô tả trong tin tức giải cứu một bé trai đầu tuần này, khi con trai của sản phụ Dong Shanshan bị bán cho một người nông dân đã có ba con gái ở tỉnh Hà Nam với giá 60.000 nhân dân tệ (9.800 USD).

Bác sĩ Zhang và hai nghi phạm khác đã bị bắt giữ sau khi gia đình cậu bé nghi ngờ và báo cáo cho cảnh sát. Sau khi vụ này bị đưa ra ánh sáng, gia đình các sản phụ gặp hiện tượng tương tự trước đó đã báo cảnh sát với hi vọng tìm lại con cái của mình.

Một trong hai bé gái song sinh bị bán đã tìm thấy ở tỉnh Sơn Đông, cách xa huyện Fuping, nơi các bé chào đời, hơn 500km, bé gái thứ hai được tìm thấy ở tỉnh Sơn Tây - cách tỉnh Thiểm Tây 160km, tờ Nhân dân Nhật báo dẫn lời chính quyền địa phương cho biết.

Trung Quoc: Tim thay hai be gai song sinh bi bac si “danh cap”

Dong Shanshan đoàn tụ với con trai bị "đánh cắp" - Ảnh: Xinhua

Tân Hoa xã cho biết, cho đến nay 5 quan chức Fuping liên quan đến vụ việc đã bị cách chức, trong đó có Giám đốc phòng y tế huyện và Giám đốc bệnh viện phụ sản nơi xảy ra sự việc.

Đến ngày 10/8, cảnh sát đã nhận được báo cáo của 55 trường hợp nghi vấn bị “đánh cắp” con, trong đó có 26 cáo buộc liên quan đến bác sĩ Zhang.

Trước đó, ngày 9/8 ông Lou Qinjian, Chủ tịch tỉnh Thiểm Tây, đã gọi vụ này là “ghê tởm” và thề sẽ trừng trị thích đáng những kẻ gây ra.

Fuping là huyện nhà của gia đình Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Buôn bán trẻ em là một vấn nạn ở Trung Quốc và thường bị đổ lỗi một phần cho chính sách "một con", một chủ trương đã đặt “ưu tiên” lên các bé trai, khiến các bé gái đôi khi bị bán, bị bỏ rơi hoặc bắt làm con nuôi.

Tháng 12/2012, cảnh sát Trung Quốc đã giải cứu 89 trẻ em và bắt giữ 355 nghi phạm sau khi phá vỡ một loạt các đường dây buôn bán trẻ em.

THANH HIỀN (South China Morning Post, Xinhua)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI