Trung Quốc phát hiện ổ virus mới ở thành phố cảng Đại Liên

24/07/2020 - 17:21

PNO - Truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 24/7 đưa tin nước này bắt đầu tiến hành một làn sóng xét nghiệm, đồng thời phong tỏa các cộng đồng ở thành phố cảng Đại Liên 6 triệu dân, thuộc tỉnh Liêu Ninh, sau khi phát hiện một số ca nhiễm COVID-19 tại địa phương.

Về cơ bản Trung Quốc đã kiểm soát được bệnh dịch COVID-19, nhưng những bùng phát lẻ tẻ gần đây chứng tỏ rất khó dập tắc hoàn toàn các trường hợp lây nhiễm trong nước - Ảnh: AFP
Về cơ bản Trung Quốc đã kiểm soát được dịch COVID-19, nhưng những bùng phát lẻ tẻ gần đây chứng tỏ rất khó dập tắt hoàn toàn các trường hợp lây nhiễm trong nước - Ảnh: AFP

Sau gần 4 tháng không ghi nhận bất kỳ ca nhiễm nào, thành phố cảng Đại Liên mới đây báo cáo 3 trường hợp nhiễm virus COVID-19. Đáng chú ý, sự bùng phát liên quan đến các sản phẩm nhập khẩu của một công ty chế biến thủy sản.

Ủy ban Y tế thành phố Đại Liên hôm 24/7 cho biết thành phố “phải nhanh chóng phong tỏa, nỗ lực tối đa và huy động tất cả mọi người kiên quyết kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh”.

Thành phố đã công bố các biện pháp nghiêm ngặt, bao gồm tiến hành xét nghiệm axit nucleic tại chỗ cho tất cả mọi người đi tuyến tàu điện ngầm ngang qua công ty thủy sản phát hiện virus.

Tờ Hoàn Cầu Thời báo cho biết các trường mẫu giáo và mầm non bị đóng cửa, một số cộng đồng trong thành phố bị phong tỏa. Chính quyền thành phố Đại Liên cho biết họ sẽ xét nghiệm hơn 190.000 người, bao gồm cả nhân viên trung tâm mua sắm, chợ bán buôn và kho hàng.

Bệnh dịch bùng phát trong bối cảnh cầu thủ của 16 đội tham dự giải Super League Trung Quốc sẽ khởi động mùa giải vào ngày 25/7 sau nhiều ngày bị trì hoãn. Các cầu thủ hiện đang được giữ lại tại một khách sạn trong thành phố. 

Có 21 ca nhiễm COVID-19 được báo cáo ở Trung Quốc ngày 24/7, bao gồm hai trong số ba ca nhiễm mới ở Đại Liên và 13 trường hợp ở khu tự trị Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương. Sáu ca nhiễm khác là những người từ nước ngoài nhập cảnh Trung Quốc.

Hội đồng Nhà nước Trung Quốc hôm 23/7 công bố một tài liệu cảnh báo rằng hệ thống y tế công cộng nước này cần chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với làn sóng virus thứ 2, có thể xảy ra vào mùa đông năm nay.

Quế Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI