Trung Quốc ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày cao nhất trong hơn hai tháng

05/04/2021 - 16:58

PNO - Truyền thông Trung Quốc đưa tin số ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày tăng mạnh nhất trong hơn hai tháng vừa qua, khi thành phố Thụy Lệ của tỉnh Vân Nam, nằm giáp biên giới với Myanmar, chiếm toàn bộ số ca lây nhiễm cộng đồng ở nước này.

Trung Quốc ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày cao nhất trong hơn hai tháng - Ảnh: Reuters
Trung Quốc ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày cao nhất trong hơn hai tháng - Ảnh: Reuters

Chính quyền địa phương thành phố Thụy Lệ, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã áp dụng chế độ cách ly tại nhà đối với cư dân nội thành, trước đó thành phố đã tiến hành xét nghiệm trên diện rộng và tuần trước bắt đầu hạn chế người dân ra vào thành phố, sau khi có báo cáo về các ca bệnh COVID-19.

Thành phố Thụy Lệ chiếm tất cả 15 ca lây nhiễm trong cộng đồng ở Trung Quốc được báo cáo trong ngày 4/4. Tổng số ca nhiễm COVID-19 mới, bao gồm cả lây nhiễm “nhập cảnh” - có nguồn gốc từ nước ngoài - và lây nhiễm trong cộng đồng là 32 người, con số cao nhất ở đại lục kể từ ngày 31/1.

Truyền thông nhà nước cho biết, phân tích di truyền của các ca nhiễm được phát hiện ở Thụy Lệ cho thấy các ca lây nhiễm mới trong cộng đồng bắt nguồn từ virus có xuất xứ Myanmar. Trong số những bệnh nhân mới được báo cáo tại Thụy Lệ có 11 người được xác định là công dân Myanmar.

Thụy Lệ là một điểm trung chuyển quan trọng trong tỉnh Vân Nam, nơi chính quyền địa phương phải vật lộn vất vả để giám sát đường biên giới dài 4.000km với Lào, Myanmar và Việt Nam, khi tình trạng nhập cư bất hợp pháp gia tăng do làn sóng vượt biên trái phép của những người tìm kiếm nơi trú ẩn đại dịch.

Chính quyền địa phương Thụy Lệ cũng đã bắt đầu một đợt tiêm vắc-xin nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 và tăng cường khả năng miễn dịch cộng đồng cho cư dân trong thành phố.

Số ca nhiễm mới không có triệu chứng - mà Trung Quốc không phân loại là “các trường hợp được xác nhận” - là 18 trường hợp, bằng với tổng số một ngày trước đó.

Tính đến ngày 5/4, tổng số ca nhiễm COVID-19 được xác nhận ở Trung Quốc đại lục là 90.305 người, trong khi số người chết vẫn đứng ở con số 4.636 người.

Hòa Ninh (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI