Trung Quốc: Đại học Vũ Hán báo động nguy cơ lây nhiễm bệnh tả

11/07/2022 - 17:43

PNO - Đại học Vũ Hán ở tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc, đang trong tình trạng báo động cao sau khi phát hiện ca nhiễm bệnh tả tại một trong những ký túc xá của trường vào cuối tuần qua.

 

Bệnh tả là một bệnh tiêu chảy cấp tính có thể gây tử vong nếu không được điều trị.
Bệnh tả là một bệnh tiêu chảy cấp tính có thể gây tử vong nếu không được điều trị

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh quận Vũ Xương ở thành phố Vũ Hán đã nhận báo cáo về trường hợp mắc bệnh tả vào tối 9/7, với các triệu chứng của bệnh nhân bao gồm nôn mửa, tiêu chảy và sốt nhẹ.

Ngày 11/7, theo tuyên bố của chính quyền quận Vũ Xương, cơ quan y tế cấp tỉnh và thành phố đã xác định đây là trường hợp mắc bệnh tả. Họ cho biết, bệnh nhân đã cải thiện rất nhiều và không có trường hợp mắc bệnh nào khác được ghi nhận.

Báo cáo viết: “Bệnh đã được kiểm soát. Bệnh nhân hết thể hiện triệu chứng sau khi điều trị hiệu quả. Chúng tôi đã tổ chức cho các cơ quan chuyên môn xét nghiệm mẫu, truy tìm nguồn gốc tiếp xúc và đã niêm phong, khử trùng môi trường. Không có trường hợp mới nào được tìm thấy cho đến nay”.

Tuyên bố này theo sau tin đồn sinh viên ở một trong những ký túc xá của trường đại học được yêu cầu cách ly và lấy mẫu dịch hậu môn vì bị nhiễm trùng tả.

Bệnh viện liên kết của trường đại học đã gửi một thông báo vào ngày 10/7 yêu cầu sinh viên đề phòng các triệu chứng của nhiễm trùng ruột.

Thông báo cho biết, sinh viên sẽ cần phải đăng ký thông tin, tìm kiếm hướng dẫn chuyên môn và đến phòng khám khoa nhiễm của Bệnh viện Trung Nam nếu họ có các triệu chứng giống như sốt rét và nôn mửa.

Bệnh tả là một bệnh tiêu chảy cấp tính có thể gây tử vong nếu không được điều trị. Nguyên nhân là do tiêu thụ thức ăn hoặc nước bị nhiễm vi khuẩn Vibrio cholerae.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mặc dù hầu hết những người bị nhiễm bệnh không phát triển các triệu chứng, vi khuẩn có thể tồn tại trong chất thải của họ đến 10 ngày và phát tán trở lại môi trường, có khả năng lây nhiễm cho những người khác.

Đã có một số vụ dịch tả ở Trung Quốc kể từ đợt dịch bệnh lớn thứ bảy trên toàn cầu vào năm 1961. Hàng chục ngàn trường hợp đã được ghi nhận ở nước này vào những năm 1990, nhưng số ca nhiễm đã được giữ ở mức rất thấp trong 20 năm qua.

Có 5 trường hợp nhiễm bệnh tả đã được báo cáo ở Trung Quốc vào năm 2021 và không có trường hợp nào phát triển thành ca nặng.

Linh La (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI