Trung Quốc: Bảo mẫu bẻ chân bé trai sơ sinh chưa đầy tháng để ép uống sữa

22/03/2022 - 17:49

PNO - Một bảo mẫu tại một cơ sở chăm sóc trẻ em cao cấp đang bị điều tra với cáo buộc bạo hành bé trai 28 ngày tuổi khiến bé bị gãy xương đùi.

Chính quyền thành phố Thập Yến, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc, đang nghiêm túc xem xét vụ việc, sau khi một đoạn phim video về vụ lạm dụng này được lan truyền trên mạng xã hội, tờ Kỳ Nam Nhật Báo đưa tin.

Hình ảnh X-quang và cháu bé bị lạm dụng
Hình ảnh X-quang cho thấy xương đùi bị gãy của cháu bé bị lạm dụng

Vụ lạm dụng được phanh phui sau khi cha mẹ của đứa trẻ nhận thấy con bắt đầu khóc liên tục do bị đau ở đùi. Sau đó, bé đã được đưa đến bệnh viện để chụp CT, với kết quả chẩn đoán bé bị gãy xương ở đùi trái.

Từ khi chào đời, bé đã ở trong Viện Chăm sóc mẹ và bé cao cấp Thái Hòa, và chủ yếu được các bảo mẫu của cơ sở này chăm sóc, vì người mẹ cũng đang điều trị phục hồi tại đây.

Sau khi cha mẹ của bé kiên quyết đưa ra yêu cầu, viện Thái Hòa đã cho phép họ truy cập vào các đoạn phim ghi hình giám sát.

Một đoạn phim video giám sát có lưu lại thời gian vào lúc 3g sáng ngày 13/3, cho thấy một người bảo mẫu, họ Trần, đã tháo nắp một chai sữa, rồi đổ sữa vào miệng đứa trẻ sơ sinh, sau đó bóp mũi bé để bé buộc phải nuốt. Cha mẹ của em bé cho biết, cô Trần đã cho con trai họ bú hết 100ml sữa chỉ trong một phút.

Khi bé quẫy đạp, cô ta đã mạnh tay bẻ cong chân bé. Cha mẹ của bé tin rằng, đây chính là nguyên nhân khiến bé bị gãy xương đùi.

Ngoài ra, đoạn video còn cho thấy người bảo mẫu đã tát vào mặt đứa trẻ khi bé không chịu uống sữa và lắc đầu nhiều lần. Khi thấy bé ho ra sữa, người bảo mẫu đã bắt bé ngồi trên đầu gối của cô ta và ấn mạnh vào ngực bé.

Dì của bé, họ Dương, cho biết bé đã bị thương nặng do hậu quả của những hành động bạo lực này, và bé hiện đang được giữ trong lồng ấp tại bệnh viện vì không thể mặc quần áo do bị thương.

Theo cô Dương, bảo mẫu Trần đang được tại ngoại vì đang mang thai 4 tháng. Viện Thái Hòa đã bị chính quyền địa phương ra lệnh đóng cửa để kiểm tra lại toàn bộ hoạt động.

Theo tờ SCMP, gần đây, nhiều trẻ sơ sinh ở Trung Quốc thường bị chính những người chăm sóc các bé lạm dụng.

Đầu tháng 3 năm nay, một cặp vợ chồng đã báo cho cảnh sát ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Đông bắc Trung Quốc, rằng người giữ đứa con trai 7 tháng tuổi của họ đã đánh đập và mạnh tay đưa lắc bé.

Cách đây một năm, một người giúp việc ở Trùng Khánh cũng đã bị bắt, khi một đoạn phim từ camera giám cho thấy người này đã thô bạo đưa lắc một bé gái 40 ngày tuổi và ném bé lên không trung. Người giúp việc này còn tát và nhéo vào mặt đứa trẻ. Cha mẹ của em bé đã báo cáo vụ việc với cảnh sát sau đó.

Nhất Nguyên (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI