Trung niên phơi phới

04/09/2014 - 14:26

PNO - PNO - Không quan tâm đến sự khắc nghiệt của thời gian, không bi quan về tương lai, đặc biệt không ngồi đó nuối tiếc những gì đã qua..., các chị tham gia cuộc thi “Sống khoẻ tuổi trung niên” với tuổi đời không dưới 45 đã đem...

edf40wrjww2tblPage:Content

 “Tâm hồn trẻ ra như gái 20” - chị Phạm Thị Luyến

Theo nghề giáo là định hướng của bố mẹ, còn tôi luôn mơ ước mình sẽ trở thành một họa sĩ, được đi khắp nơi vẽ lại những gì mình nhìn thấy, yêu cuộc sống tự do, yêu những gì thuộc về thiên nhiên, cây cỏ. Tôi thích đến trung tâm triển lãm mỹ thuật ngắm nhìn những bức tranh và thả hồn vào đó. Những lúc ấy tôi thấy tâm hồn mình tĩnh lặng và bình yên lắm. Những ngày cuối tuần, tôi thường đi cùng con trai đến những nơi có phong cảnh đẹp, mang theo dụng cụ để vẽ lại những gì mình thích. Được sự ủng hộ của con nên tôi được đưa đến những nơi chưa từng được đến, con tôi nói “đó cũng là cách để mẹ được đi du lịch, ngắm cảnh, bù đắp lại quãng thời gian đã hy sinh vì chúng con”.

Tôi thấm nhuần câu nói “có sức khỏe là có tất cả”, nên ngay từ khi còn trẻ, mỗi ngày tôi đều siêng tập thể dục để cơ thể được dẻo dai, săn chắc hơn. Dinh dưỡng vẫn luôn đóng vai trò quyết định, tôi chú trọng bổ sung những thực phẩm giàu canxi và vitamin tốt cho xương và tim mạch để cung cấp đủ calo cho cơ thể, tránh dư thừa dễ dẫn đến béo phì và mắc các bệnh như tim mạch, mỡ máu… Những buổi sinh hoạt câu lạc bộ, gặp gỡ bạn bè, có người thì bảo hôm nay đau lưng, có người lại bảo trời chuyển mùa nên mình ê ẩm, nhức xương, không đến được, tôi thì chưa vắng mặt buổi nào. Có lẽ vì được theo đuổi niềm đam mê tuổi trẻ của mình mà các bạn tôi hay nói đùa rằng “tâm hồn trẻ ra như gái 20”, nụ cười căng tràn sức sống đó là những gì tôi đang có.

“Cuộc đời không hẳn là dòng chảy 1 chiều” - chị Nguyễn Thúy Loan

Trung nien phoi phoi

Chị Nguyễn Thúy Loan. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nói là 60 năm cuộc đời nhưng thực ra với phụ nữ, khoảng thời gian ấy trôi qua rất nhanh. Ngày nhỏ đi học thì bao nhiêu mơ ước, hoài bão, chỉ đơn giản là ước mơ được đi khắp mọi miền đất nước, xa xỉ hơn là khám phá những cảnh quan, con người trên thế giới, chỉ cần ngắm trong sách vở mà tâm hồn đã thỏa sức bay bổng. Ấy vậy mà khi tốt nghiệp xong, chập chững đi làm, theo tiếng gọi tình yêu, lại chặc lưỡi, ừ thôi lấy chồng rồi đi cũng chưa muộn. Cuộc sống bắt đầu đi vào giai đoạn đầu bù tóc rối, làm gì cũng vội vàng. Khi con lớn, mẹ có thể rảnh rang đôi chút thì cũng là lúc đã ngoài 45, sức khỏe dù kém hơn nhưng vẫn đủ sức thôi thúc khát khao vẽ tiếp những ước mơ xưa.

Ai đó từng nói “khi bạn ngừng mơ ước là bạn ngừng sống”, đừng vướng bận tuổi tác, miễn có sức khỏe, có đam mê, mọi thứ sẽ trong tay. Nghĩ là làm, tôi sắp xếp việc gia đình, đáp chuyến bay thẳng đến Paris. Cảm xúc tan chảy toàn thân khi tôi đứng dưới chân tháp Eiffel. Ước mơ bao năm ấp ủ giờ đã thành hiện thực. Thành quả lội ngược dòng của tuổi trung niên thật tuyệt vời, đáng được trân trọng. Tôi thấy mình trẻ ra, khỏe hơn, nhận ra cuộc sống vẫn còn biết bao thi vị cần khám phá. Những người phụ nữ Việt Nam thân yêu, các bạn đừng vội an phận với tuổi già đang tới của mình, hãy cứ thực hiện ước mơ mỗi ngày, bạn sẽ thấy thật hạnh phúc và không hối hận. Mình vẫn sẽ đi, ước mơ này sẽ tiếp tục ước mơ khác khi cơ thể này còn đủ khỏe mạnh. Chẳng bao giờ là muộn nếu bạn biết bắt đầu! Giống như mình đây nhé!

Quan tâm đến sức khoẻ, theo đuổi đam mê chính là bí kíp giúp cho phụ nữ tiếp tục sống trẻ tuổi trung niên, tiếp tục đem đến sắc màu hạnh phúc cho gia đình, cho nhân loại. Bởi vì, tinh thần lạc quan hay ước mơ cháy bỏng chỉ có thể rực cháy khi được sống và nuôi dưỡng trong một cơ thể khoẻ mạnh. Hãy tiếp tục sống trẻ và chia sẻ những khát khao, bí kíp giúp bạn sẵn sàng khám phá và chinh phục ước mơ qua cuộc thi “Sống trẻ tuổi trung niên” tại www.bonesure.webtretho.com.vn do nhãn hàng sữa Bonesure tổ chức.
 


Phương Nguyễn*

Sữa Bonesure với hệ dưỡng chất Bone-X cung cấp canxi, magiê và vitamin D hỗ trợ hấp thu canxi, giúp xương thêm dẻo dai chắc khỏe; ScFOS giúp bảo vệ đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch và khả năng hấp thụ canxi. Kẽm và các vitamin A, E, C ngăn hình thành nếp nhăn, ngừa lão hóa da. Công thức ít béo giúp cơ thể thon gọn.

Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống bệnh loãng xương, mua 1 lon sữa Bonesure (400 gr) tặng 1 lon sữa Bonesure (400 gr), thời gian áp dụng: 18/08-20/10/2014. Để biết thêm thông tin về sản phẩm và chương trình khuyến mãi, liên hệ: 19001519

Trung nien phoi phoi

Từ khóa trung niênBonesure
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI