Trộm cướp hàng triệu USD ở cảng Chile

12/01/2023 - 07:11

PNO - Nhà chức trách Chile cho biết họ đang điều tra một vụ cướp bạo lực tại cảng biển chính của nước này, nơi những tên cướp đã lấy đi một số container chứa đầy đồng trị giá hàng triệu USD.

 

Cảng Chile thắt chặt an ninh sau khi bị trộm đột nhập.
Cảng Chile thắt chặt an ninh sau khi bị đột nhập

Ông Juan Carlos Catalan - công tố viên địa phương - cho biết, 10 người đàn ông có vũ trang đã xông vào cảng San Antonio trong ngày 11/1, tấn công các công nhân và lấy đi 13 container, trong số đó có 12 cái chứa đồng.

“Có 1 bảo vệ và 4 công nhân đã bị băng cướp trói, đánh đập trước khi bị nhốt lại" - ông Catalan nói, đồng thời cho biết thêm rằng các công nhân đã báo cho chính quyền sau khi họ tự giải thoát.

Các nhà chức trách đang điều tra và xem xét các cảnh quay an ninh nhưng chưa bắt giữ bất kỳ nghi phạm nào.

Trong một tuyên bố với Reuters, phía Chile cho biết số đồng bị mất cắp đã được lên kế hoạch xuất khẩu và có mua bảo hiểm. Trích dẫn các nguồn tin cảnh sát, truyền thông địa phương ước tính giá trị các lô đồng lên đến 4,4 triệu USD.

Đây là vụ cướp đồng lớn nhất kể từ một loạt vụ trộm cướp xảy ra ở miền bắc Chile vào tháng 10 năm ngoái, buộc chính phủ phải thắt chặt an ninh trên các chuyến tàu chở đồng.

Dẫu vậy, vụ cướp bạo lực mới nhất vẫn làm tăng thêm áp lực đối với công tác an ninh vận chuyển tại quốc gia sản xuất đồng lớn nhất thế giới. Các công ty khai thác mỏ ở Chile đã nhiều lần phàn nàn về các vụ trộm đồng của các băng đảng chuyên nghiệp.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI