Triều Tiên đổ lỗi cho "những thứ lạ" gây bùng phát dịch COVID-19

01/07/2022 - 06:10

PNO - Triều Tiên tuyên bố đợt bùng phát COVID-19 đầu tiên của nước này bắt đầu với việc bệnh nhân chạm vào "những thứ xa lạ" gần biên giới với Hàn Quốc.

Người dân xét nghiệm COVID-19 tại Bình Nhưỡng.
Người dân xét nghiệm COVID-19 tại Bình Nhưỡng

Triều Tiên ra lệnh cho người dân của họ “cảnh giác đối phó với những thứ lạ bay tới theo gió, các hiện tượng khí hậu khác và bóng bay ở các khu vực dọc theo đường phân giới và biên giới”.

Theo hãng truyền thông nhà nước KCNA, một binh sĩ 18 tuổi và một học sinh mẫu giáo 5 tuổi đã tiếp xúc với các vật liệu không xác định "trên một ngọn đồi xung quanh doanh trại và khu dân cư" ở Kumgang vào đầu tháng 4. Sau đó, có các triệu chứng và xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Kết quả điều tra cho thấy, một số người từ khu vực Ipho-ri, Kumgang, tỉnh Kangwon đến Bình Nhưỡng vào giữa tháng 4 đã bị sốt và những người tiếp xúc với họ cũng bị sốt.

Triều Tiên đang chống chọi với đợt bùng phát dịch COVID-19 đầu tiên, tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào tháng 5 sau 2 năm thực thi các biện pháp hạn chế chặt chẽ.

Triều Tiên cho biết làn sóng COVID-19 đã có dấu hiệu lắng xuống. Ngày 1/7, Triều Tiên báo cáo thêm 4.570 người có các triệu chứng sốt, với tổng số bệnh nhân sốt được ghi nhận kể từ cuối tháng 4 là 4,74 triệu.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI