Triều Tiên cách ly 380 người nước ngoài để ngừa COVID-19

24/02/2020 - 12:06

PNO - CHDCND Triều Tiên đã cách ly khoảng 380 người nước ngoài trong khuôn khổ nỗ lực ngăn chặn dịch COVID-19 bùng phát ở nước này.

Triều Tiên đã không báo cáo bất kỳ ca nhiễm virus COVID-19 nào kể khi nó được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc vào cuối tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên, nước này đã thực hiện nhiều biện pháp phòng ngừa nhằm ngăn chặn sự bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp do virus COVID-19 gây ra trên lãnh thổ của họ.

“Cho đến nay (chúng ta) đã cách ly khoảng 380 người nước ngoài trên khắp nước, đồng thời tăng cường cách ly, giám sát y tế và các biện pháp xét nghiệm đối với những người từ nước ngoài trở về, những người đã tiếp xúc với họ và những người biểu lộ những triệu chứng bất thường”, Đài phát thanh trung ương Triều Tiên (KCBS) đưa tin.

KCBS không tiết lộ thông tin chi tiết về danh tính những người nước ngoài, nhưng họ dường như là các nhà ngoại giao hoạt động Bình Nhưỡng và những người đi làm ăn ở nước ngoài.

Khử trùng một toa tàu ở Triều Tiên. Ảnh: Yonhap
Khử trùng một toa tàu ở Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

Đài trên mạnh, các biện pháp phòng ngừa tăng cường đã được thực hiện, đặc biệt ở tỉnh Bắc Pyongan - địa phương ở miền tây bắc tiếp giáp Trung Quốc. Hiện có khoảng 3.000 người đang được theo dõi vì có những triệu chứng nghi ngờ.

Triều Tiên đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa tương đối nhanh chóng đối với dịch COVID-19 bằng cách siết chặt biên giới với Trung Quốc và tăng gấp đôi thời gian cách ly lên 30 ngày so với những người đến từ các quốc gia bên ngoài.

Mặc dù tuyên bố không có ca nhiễm COVID-19 nào được xác nhận, nhưng có những lo ngại đang gia tăng rằng Triều Tiên dễ bị ảnh hưởng hơn do có chung biên giới dài với Trung Quốc – quốc gia tâm điểm của dịch COVID-19, cũng như thiếu nguồn cung cấp y tế và cơ sở hạ tầng quan trọng để kiểm tra và điều trị những người nhiễm bệnh.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI