Trung Quốc đưa đợt vắc-xin chống COVID-19 đầu tiên vào thử nghiệm trên động vật

23/02/2020 - 18:25

PNO - Viện Khoa học và Công nghệ tỉnh Chiết Giang tiết lộ trong cuộc họp báo hôm 23/2, lô vắc-xin đầu tiên chống lại chủng coronavirus mới đã tạo ra kháng thể và đang trải qua thử nghiệm trên động vật.

Song Zhiheng, phó giám đốc bộ phận, cho biết vắc-xin adenovirus tái tổ hợp đã bắt đầu tạo ra kháng thể và bước vào đợt thử nghiệm trên động vật.

Việc sàng lọc virus ở tỉnh Chiết Giang đã bước sang thế hệ thứ tư, nhưng do việc phát triển vắc-xin đòi hỏi một chu kỳ dài, ông Song cho biết nhóm phải tôn trọng các quy tắc khoa học và tiến hành nghiên cứu cẩn thận, an toàn.

Đại học Westlake tại Hàng Châu và phòng thí nghiệm sinh học tỉnh Chiết Giang đã xác định thành công thụ thể của chủng coronavirus mới (SARS-CoV-2) bằng cách áp dụng kính hiển vi điện tử lạnh (cryo-electron) - một kỹ thuật được thực hiện trên các mẫu vật làm lạnh và đặt trong môi trường dịch thủy tinh (vitreous water).

Các nhà khoa học Mỹ công bố hình ảnh 3-D về cách sắp xếp chuỗi protein của virus gây bệnh COVID-19, bên cạnh hình ảnh chuỗi protein của virus gây bệnh SARS.
Các nhà khoa học Mỹ công bố hình ảnh 3-D về cách sắp xếp chuỗi protein của virus gây bệnh COVID-19, bên cạnh hình ảnh chuỗi protein của virus gây bệnh SARS.


Trước đó hôm 19/2, các nhà nghiên cứu từ Đại học Washington và Học viện thiết kế Protein (Mỹ) đã công bố bản đồ 3-D, tỷ lệ nguyên tử đầu tiên của các protein quan trọng trong virus SARS-CoV-2, mở ra những khả năng mới để phát triển các phương pháp điều trị và sản xuất vắc-xin.

Linh La (Theo China Daily)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI