Thêm một bác sĩ trẻ Trung Quốc thiệt mạng vì COVID-19

24/02/2020 - 00:44

PNO - Một nữ bác sĩ chịu trách nhiệm tiếp nhận bệnh nhân bị nhiễm coronavirus tại Vũ Hán đã chết vì COVID-19 vào Chủ nhật (23/2).

Xia Sisi (29 tuổi) - bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa - bị nhiễm bệnh khi làm việc tại Bệnh viện Liên minh Jiangbei của thành phố Vũ Hán, trung tâm tỉnh Hồ Bắc.

Cô phải nhập viện vào ngày 19/1 và sau đó được chuyển đến Bệnh viện Trung Nam của Đại học Vũ Hán vào ngày 7/2, khi tình trạng sức khỏe trở nên tồi tệ hơn.

Bác sĩ Xia qua đời vào sáng Chủ nhật 23/2, dù cho các đồng nghiệp đã dốc hết sức để cứu mạng cô.

Bệnh viện Liên minh Jiangbei bày tỏ sự thương tiếc trước cái chết của bác sĩ Xia và gửi lời chia buồn đến gia đình cô.

Bác sĩ Xia Sisi qua đời sau hơn một tháng chống chọi với COVID-19.
Bác sĩ Xia Sisi qua đời sau hơn một tháng chống chọi với COVID-19

Bộ Y tế Trung Quốc đã yêu cầu các cơ quan y tế địa phương nhanh chóng nộp đơn xin vinh danh liệt sĩ cho các nhân viên y tế đã qua đời trong khi chiến đấu chống lại dịch coronavirus ở tuyến đầu, đồng thời an ủi gia đình của người quá cố và giúp giải quyết những khó khăn của họ.

Đài truyền hình Nhà nước CCTV của Trung Quốc hôm 23/2 dẫn lời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại một cuộc họp về việc kiềm chế dịch bệnh, mô tả vụ dịch COVID-19 là "trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng lớn nhất" kể từ khi thành lập Nước Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc.

Ông nhận xét: "Nó có khả năng lây truyền nhanh nhất, phạm vi lây nhiễm rộng nhất và là đợt dịch khó khăn nhất để phòng ngừa và kiểm soát". Chủ tịch Tập Cận Bình cũng nói thêm rằng, tất cả cần phải học hỏi kinh nghiệm từ "những thiếu sót phơi bày rõ ràng" trong phản ứng của Trung Quốc.

Tấn Vĩ (Theo Straits Times, Aljazeera)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI