Triệu chứng ban đêm do biến thể mới COVID-19 gây ra

08/08/2022 - 22:41

PNO - Nếu sau khi nhiễm COVID-19 mà bạn bị đổ mồ hôi đêm thì nó có thể là hậu quả của biến thể phụ BA.5 của coronavirus.

 

Đổ mồ hôi ban đêm chưa được báo cáo nhiều như một triệu chứng nổi bật (Tín dụng: Getty)
Triệu chứng đổ mồ hôi vào ban đêm được báo cáo gần đây nhưng vẫn chưa được xem như một triệu chứng nổi bật, cần có nhiều báo cáo, thống kê thêm

Theo các nhà khoa học tại  Ireland, nếu sau khi nhiễm COVID-19 mà bệnh nhân bị đổ mồ hôi đêm thì nó có thể là hậu quả của biến thể phụ BA.5 của coronavirus.

Theo ước tính tại Anh, hiện có khoảng 78,7% các trường hợp nhiễm COVID-19 hiện nay là biến thể BA.5.  "Một bằng chứng nữa từ BA.5 mà chúng tôi ghi nhận gần đây từ các bệnh nhân COVID-19 là tình trạng đổ mồ hôi vào ban đêm", Luke O'Neill, trợ lý hóa sinh từ Đại học Trinity, Dublin cho biết.

"Các triệu chứng trước đây hầu như không thay đổi nhưng với các biến thể phụ mới thì đổ mồ hôi ban đêm là đặc tính nổi trội", giáo sư O'Neil cho biết.

Cho đến nay, hầu hết những người bị nhiễm COVID-19 đều trải qua các triệu chứng chung là sốt, chảy nước mũi, nhức đầu, hắt hơi, áp xe cổ họng và ho nhiều, biểu hiện nổi bật nhất là mất khứu giác và vị giác.

Tiến sĩ Meera Chand, Giám đốc Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh về các bệnh nhiễm trùng lâm sàng và mới nổi, cho biết: "Chúng tôi vẫn theo dõi các biến thể phụ mới đối với việc giám sát các bệnh truyền nhiễm. Nhưng điều cơ bản là mọi người cần đảm bảo rằng hãy tiếp tục tiêm vắc xin vì cho đến bây giờ vắc xin vẫn giúp chúng ta bảo vệ trước các biến thể mới xuất hiện. Đừng chờ đợi khi có vắc xin được nâng cấp với biến thể Omicron vào thời gian tới vì bệnh sẽ đến bất cứ lúc nào", ông nói.

Trọng Trí (theo UK News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI