Trẻ sơ sinh không xài bỉm từ lúc mới 2 tuần tuổi

06/09/2020 - 20:41

PNO - Cặp vợ chồng trẻ người Úc đã áp dụng thành công một phương pháp luyện tập đi vệ sinh cho em bé sơ sinh.

Đôi vợ chồng trẻ người Úc tên là Montana Lower và Tom Lindwood cho biết, cô công chúa bé nhỏ Blue của họ đã không hề sử dụng bỉm từ khi chỉ mới 2 tuần tuổi, và giờ cô bé lên 9 tháng tuổi thì đã hoàn toàn có thể ngồi bô một cách thuần thục.

Cô bé Blue đã không hề sử dụng bỉm từ lúc mới 2 tuần tuổi
Cô bé Blue đã không hề sử dụng bỉm từ lúc mới 2 tuần tuổi

Họ tiết lộ là đã và đang thực hành một phương pháp có tên gọi “xi tè” (Elimination Communication - EC). Đây là phương pháp tập đi tiểu ứng dụng sự liên kết âm thanh và việc đi tè được nhiều ông bố bà mẹ ở một số nơi như Châu Âu, Mỹ, Hà Lan, Trung Quốc... áp dụng. Hằng ngày, mỗi khi bé có dấu hiệu muốn đi tè thì bố mẹ bế bé đến chỗ tiểu rồi làm tiếng động như "Xì Xì... Xì" cho đến khi bé tiểu.

Ông bố tên Tom cho biết, thường thì bố mẹ rất dễ nhận ra khi nào bé đói và muốn ăn bằng cách quan sát bé. Và việc nắm bắt được nhu cầu đi vệ sinh của bé cũng tương tự như vậy.

Cô Montana, mẹ của cô bé, thì cho rằng, họ đã không những tập được cho bé một thói quen tốt mà còn tiết kiệm được một khoản tiền khá khá vì không phải mua bỉm trẻ em ngay từ khi Blue chỉ mới 2 tuần tuổi. Ngoài ra, 2 vợ chồng cũng cảm thấy rất nhàn bởi mỗi ngày/lần, bé Blue lại đòi đi vệ sinh vào đúng khung thời gian nhất định, và họ chỉ có mỗi việc là bế cô bé đặt vào bô là xong.

Cặp vợ chồng này cho rằng, nhờ áp dụng phương pháp EC mà họ không chỉ tiết kiếm được một ít tiền mà còn góp phần bảo vệ môi trường
Cặp vợ chồng này cho rằng, nhờ áp dụng phương pháp EC mà họ không chỉ tiết kiệm được một ít tiền mà còn góp phần bảo vệ môi trường

Căp vợ chồng này khuyên các mẹ bỉm sữa khác cùng thử áp dụng phương pháp EC, và nói vui thêm rằng, nhờ áp dụng cách này cho bé Blue mà họ đã góp phần vào việc bảo vệ môi trường vì không sử dụng và thải loại ra ngoài những sản phẩm khó phân hủy.

Nguyễn Thuận (theo Plymouth Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI