Trận TBN-Hà Lan (2g00 ngày 14/6): Tôn trọng nhau, và...hòa

13/06/2014 - 20:21

PNO - PNO - Trước một trận đấu mà đội nào thắng hầu như sẽ sớm giành được vé vào vòng hai, HLV Louis van Gaal của Hà Lan thừa nhậnTây Ban Nha vẫn là đội bóng xuất sắc nhất kể từ 4 năm nay.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Không phải ngẫu nhiên mà giới bóng đá thế giới quan tâm đến trận đấu này, bởi đó là trận tái đấu sau 4 năm, kể từ khi hai đội gặp nhau ở trận chung kết World Cup 2010 với phần thắng sau cùng thuộc về đội bóng của xứ sở bò tót.

Tran TBN-Ha Lan (2g00 ngay 14/6): Ton trong nhau, va...hoa

HLV Vicente del Bosque (TBN): “Chúng tôi đã sẵn sàng”

Thật đáng ngạc nhiên, trong cuộc họp báo trước đó vài giờ, HLV Vicente Del Bosque và đội trưởng Xavi Hernández đều dùng những ngôn từ rất trân trọng để nói về ông Van Gaal. Đặc biệt là Xavi, anh nói: “Ông ấy là HLV đầu tiên của tôi khi tôi bước vào con đường bóng đá chuyên nghiệp. Ông ấy là một người hết sức thẳng thắn và lúc nào cũng tin tưởng tôi. Tôi cảm thấy mình nợ ông ấy rất nhiều”.

Louis van Gaal từng dẫn dắt CLB Barcelona ở Tây Ban Nha, để đáp lại những lời tốt đẹp của học trò cũ, ông thừa nhận: “Thời gian làm việc ở Tây Ban Nha chính là quãng đời hạnh phúc nhất trong sự nghiệp của tôi. Chính tại đó, tôi nhận ra, nếu mình đối xử tử tế với người khác thì người khác cũng sẽ đối xử tử tế với mình”.

Theo ông Van Gaal, bóng đá Tây Ban Nha xứng đáng đứng đầu thế giới vào lúc này vì mọi cái nơi họ đều hoàn hảo: chiến thuật, kỹ thuật cá nhân, thể lực cũng như quyết tâm của từng cầu thủ. “Do vậy, chúng tôi phải chơi thật chặt chẽ mới mong có được một kết quả có lợi. Tuy nhiên làm được điều đó là không dễ”, ông nói.

Tran TBN-Ha Lan (2g00 ngay 14/6): Ton trong nhau, va...hoa

HLV Louis van Gaal và các tuyển thủ Hà Lan

Tran TBN-Ha Lan (2g00 ngay 14/6): Ton trong nhau, va...hoa

Người hâm mộ Hà Lan luôn chờ đón trận đấu của đội nhà một cách hào hứng và đầy màu sắc

Nhiều người cho rằng trận đấu này sẽ là cơ hội để đội Hà Lan trả thù, nhưng cầu thủ Arjen Robben khẳng định: “Sẽ là vô nghĩa khi so sánh một trận CK với một trận vòng bảng”. Đúng là như thế, bởi nếu thua trong trận chung kết có nghĩa là mất tất cả còn nếu thua trong trận vòng bảng thì vẫn còn cơ hội. Do vậy, các cầu thủ Hà Lan đều không có vẻ gì là căng thẳng trong các buổi tập trước khi trận đấu diễn ra. Thậm chí, vì bầu không khi thoải mái và lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười mà Hà Lan được bầu là đội bóng hạnh phúc thứ nhì trong số các đội có mặt ở VCK, chỉ sau đội Brazil.

Ông Van Gaal rất ngạc nhiên khi nghe thông tin đó, bởi lâu nay Hà Lan được xem là đội bóng luôn có tâm lý căng thẳng trong các trận đấu quan trọng, còn ông Van Gaal là HLV rất nghiêm khắc, lúc nào cũng có đòi hỏi cao các học trò của mình.

Một đội là đương kim vô địch, một đội là á quân nhưng có lẽ trận đấu này sẽ không quá căng bởi đây mới chỉ là trận đầu của vòng bảng, dù thắng hay thua thì đội nào cũng vẫn còn hy vọng đi tiếp.

Hai HLV tỏ thái độ tôn trọng nhau nên cũng sẽ không yêu cầu các học trò của mình ra trận với tâm lý thắng bằng mọi giá. Kết quả hòa là thỏa đáng, bởi chẳng ai muốn “quân” của mình chấn thương ngay trận đầu tiên.

THIỆN NGA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI