Trải nghiệm “phòng ngủ đếm cừu”

10/10/2022 - 14:40

PNO - Nằm bên sườn đồi ở vùng nông thôn thơ mộng Sussex (Anh) trong một cánh đồng đầy những chú cừu đáng yêu, một phòng ngủ được xây dựng để bạn có thể… đếm cừu thật nếu không may mất ngủ.

 

Việc chìm đắm dưới ánh sáng bầu trời sao, âm thanh của thiên nhiên và đếm những chú cừu đi lại quanh giường được cho rằng sẽ giúp bạn ngủ ngon - ẢNH: GNN
Việc chìm đắm dưới ánh sáng bầu trời sao, âm thanh của thiên nhiên và đếm những chú cừu đi lại quanh giường được cho rằng sẽ giúp bạn ngủ ngon - Ảnh: GNN

“Shleep Sanctuary” do Công ty Công nghệ giấc ngủ Emma Sleep tạo ra. Nơi đây đón tiếp hai khách một lượt với giường đôi sang trọng có tầm nhìn hướng ra khung cảnh yên bình từ mọi phía.

Đêm đến, du khách được khuyến khích đếm những con cừu được đánh số đang đi dạo quanh phòng ngủ trước khi nhẹ nhàng trôi vào giấc ngủ êm đềm bên dưới những vì sao. Ánh bình minh sẽ đánh thức du khách để chuẩn bị cho một buổi tập yoga có hướng dẫn viên và bữa sáng gồm nhiều đặc sản địa phương.

Phòng ngủ này ra đời sau một cuộc khảo sát vào đầu năm nay với 2.000 người trưởng thành. Kết quả cho thấy 44% trong số đó đã phải vật lộn để chìm vào giấc ngủ. 

Tiến sĩ Dennis Schmoltzi - Giám đốc điều hành tại Emma Sleep - nhận xét: “Không nên đánh giá thấp sức mạnh của một giấc ngủ ngon và rõ ràng quốc gia này cần nó hơn bao giờ hết”.

“Đếm cừu là một phương pháp đã được kiểm nghiệm và người Anh đang dựa vào đó để dỗ dành giấc ngủ. Chúng ta đều khao khát một không gian thanh bình, thư giãn để dễ dàng chìm vào giấc ngủ” - Theresa Schnorbach - nhà khoa học về giấc ngủ tại Emma - cho biết. 

Một kết quả nghiên cứu khác cũng tiết lộ những yếu tố người ta tin rằng sẽ mang đến giấc ngủ ngon: không khí trong lành và âm thanh của thiên nhiên. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI