Thực tế ảo giúp người già tránh bệnh trầm cảm

05/10/2022 - 06:28

PNO - Theo các nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, ước tính có 7 triệu người Mỹ trên 65 tuổi bị trầm cảm mỗi năm.

 

Kính thực tế ảo giúp người già tránh được căn bệnh trầm cảm - ẢNH: WIM
Kính thực tế ảo giúp người già tránh được căn bệnh trầm cảm - Ảnh: WIM

Berryman - doanh nhân 25 tuổi đồng thời là chuyên gia trong lĩnh vực thực tế ảo và chăm sóc người cao tuổi - đã thành lập Viva Vita, một tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ thực tế ảo cho người lớn tuổi trên khắp nước Mỹ nhằm giúp họ cải thiện sức khỏe tâm thần và chất lượng cuộc sống. 

Berryman tốt nghiệp Trường Kinh doanh George Washington, nơi cô bắt đầu theo đuổi công việc kết hợp giữa thực tế ảo và chăm sóc sức khỏe sau khi nhận ra chứng trầm cảm cuối đời và các bệnh tâm thần khác đang ảnh hưởng rất nhiều đến người lớn tuổi.

“Tôi bắt đầu dự án Viva Vita ngay sau khi tốt nghiệp đại học. Tôi đã nghiên cứu kinh doanh và tâm lý học nên có được những kiến thức cơ bản về tâm lý lão khoa và một số vấn đề người lớn tuổi phải đối mặt, đặc biệt là những nỗi lo và căn bệnh trầm cảm” - Berryman nói.

Người già thường rất khó đi lại và việc đối mặt với bốn bức tường mỗi ngày có vẻ là một cơn ác mộng với họ. Trong khi đó, với một chiếc kính thực tế ảo, bạn trao cho người già cơ hội làm điều họ thích, tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn và trải nghiệm những điều mới mẻ mà vì lý do tuổi tác hoặc sức khỏe, họ không thể tiếp cận trong cuộc sống thực.

Được biết, mỗi chiếc kính được tích hợp sẵn nhiều chủ đề (du lịch, phim ảnh, giáo dục…) để người dùng lựa chọn. Ngoài ra, người dùng còn có thể đăng ký (với một khoản phí nhỏ hằng tháng) để được cung cấp thêm các chương trình giải trí mới. Gói đăng ký đi kèm nhiều bài tập tương tác thú vị.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI