Trai hiền không lo ế

25/11/2017 - 18:00

PNO - Nếu không nhiều tiền thì phải độc đáo, hấp dẫn, đẹp trai... Mà em thì tất cả đều không có. Em thấy thật khó tìm được một tình yêu vô tư...

Thân gửi chị Hạnh Dung,

Em thấy ngày nay thật khó tìm được một tình yêu vô tư. Mấy đứa bạn em bảo đây là thời buổi phải kiếm tiền và có thật nhiều tiền thì con gái mới yêu. Nếu không nhiều tiền thì phải độc đáo, hấp dẫn, đẹp trai... nói chung là phải có ưu thế vượt trội so với những đối thủ khác. Khổ thay, tất cả những thứ ấy em đều không có.

Trai hien khong lo e
Ảnh minh họa

Nếu tự đánh giá, em chỉ có thể xem là tốt bụng và chăm chỉ, biết quan tâm, thương mến mọi người chứ không khôn lanh, giỏi giang như tụi bạn. Em cũng chẳng có kỹ năng này nọ như người ta thường yêu cầu. Vậy chị Hạnh Dung thử… bói giúp em xem liệu em có hy vọng gì không? Em hiện đang làm công cho một xưởng sản xuất đồ gỗ.

Hoàng Như (Đồng Nai)

Thân gửi Hoàng Như,

Phải nói ngay để bạn vui: chăm chỉ và tốt bụng là hai kỹ năng sống rất quý mà không phải ai cũng dễ dàng có được. Nhiều nhà tuyển dụng bảo họ rất cần mẫu người như thế. Như ở Nhật chẳng hạn, tính cần cù, chăm chỉ được coi là số một. Họ bảo, khi “cả thế giới” bây giờ ai cũng khôn lanh cả, ai cũng trang bị đầy mình kỹ năng này nọ, ai cũng thông minh hết rồi, thì yếu tố để cạnh tranh là giờ làm việc (man-hour) - nghĩa là chăm chỉ đó.

Rồi tin vui nữa đây: hãng Starbucks Coffee chọn người không cần kỹ năng, kinh nghiệm hay bằng cấp gì cả. Họ bảo, kỹ năng rồi sẽ đào tạo được, kinh nghiệm thì cứ làm sẽ có. Họ cần người say mê cà phê và chăm chỉ với công việc.

Đó, bạn thấy mình có hai ưu điểm mà “đến quốc tế cũng phải thèm” chưa nào?

Trai hien khong lo e
Ảnh minh họa

Bạn có thể sẽ bảo với tôi rằng chuyện đó cùng lắm chỉ có ở Tây, ở Nhật chứ mình ở Việt Nam cơ mà. Nhóm “trai Việt” mà bạn bè nói đó, không có tiền là khuyết điểm to quá rồi, lại còn không “hoành tráng” nữa thì các cô gái để ý làm chi. Nhưng vì bạn đã hỏi tôi, tức là có chút tin tưởng (mà tôi xin nhận nhé, vì làm nghề ở mục này, tiếp xúc, quan sát, tìm hiểu nhiều chuyện… “cơ mật của trái tim”), tôi biết không phải tất cả các cô gái đều thực dụng đến nỗi… không còn tim như bạn nói đâu.

Nhiều cô hôm nay đặt tiêu chuẩn về người tốt, chăm chỉ và quan trọng là phải biết yêu thương gia đình. Cái gì cũng có giá của nó. Tôi thường nghe rất nhiều phụ nữ chê chồng thế này: Chán quá, chả biết nịnh vợ, chả biết tặng quà lãng mạn, đủ khuyết điểm; chỉ được mỗi “tội”… thương vợ quý con.

Bạn cứ phấn đấu học hành, chăm lo phát triển nghề nghiệp lẫn sự nghiệp, sẽ không phí hoài đâu. Bạn hãy cứ là mình, chẳng việc gì mà biến thành kẻ khác. Nhất định, thời cơ gặp một nửa của bạn sẽ tới. Nếu cuộc đời càng nhiều người tham giàu hơn đạo đức, nhân ái, thì bạn sẽ càng là của hiếm. Nhiều cô gái ở đâu đó vẫn ước mong tìm người tốt bụng và chăm chỉ.

Quẻ bói của tôi đấy nhé.

 Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI