Tour ngắm cao nguyên trên nhà - xe buýt di động

26/03/2022 - 05:36

PNO - Angus Luff - một thanh niên Scotland - đã nghĩ ra ý tưởng đưa khách du lịch phiêu lưu khắp cao nguyên Scotland trên một chiếc xe buýt trường học.

Angus Luff tốt nghiệp ngành kinh doanh ở Anh vào năm 2019. Anh đã bỏ công việc tư vấn quản lý ở thành phố Leicester, Anh để thực hiện ước mơ mở một nhà trọ trên một chiếc xe. Ý tưởng xuất hiện sau khi anh xem một bộ phim trên Netflix kể về một cặp vợ chồng du lịch khắp Bắc Mỹ trên một chiếc xe buýt đã được tân trang.

Angus Luff với chiếc “The Bonnie Camper” của mình - ẢNH: GNN
Angus Luff với chiếc “The Bonnie Camper” của mình - Ảnh: GNN

Được đặt tên là “The Bonnie Camper”, chiếc xe buýt của Angus Luff đã được cải tạo thành ngôi nhà di động có giường ngủ, khu vực tiếp khách và nhà bếp cho tối đa sáu người. Mẫu xe này được sản xuất năm 1999, ban đầu được dùng để đưa đón học sinh đến trường ở New York. Angus mua chiếc xe vào năm 2019 và đưa xe từ Mỹ đến Scotland.

Cùng ngôi nhà - xe buýt, Angus tổ chức các chuyến tham quan cao nguyên kết hợp với nhiều hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, đi xe đạp, leo núi bằng xe đạp, chèo thuyền kayak, bơi trong các hồ dọc hành trình…

Với tư cách hướng dẫn viên du lịch, Angus thực hiện tất cả công việc: lái xe, nấu nướng và dọn dẹp trước khi dựng lều bên ngoài để giữ cho khách sự riêng tư hoàn toàn trên xe buýt.

Với tầm nhìn cao và khung cửa rộng, chiếc xe của Angus là phương tiện độc đáo để du khách thỏa sức ngắm cảnh thiên nhiên Scotland. Đặc biệt, nó còn có một cửa sổ ở trần xe để du khách ngắm nhìn bầu trời.

Hiện chuyến tham quan năm ngày có giá 595 bảng Anh (tương đương 780 USD) mỗi người, bao gồm chi phí trải nghiệm tất cả hoạt động và ăn uống.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI