Top Women: Cuộc thi tập trung vào vẻ đẹp bên trong của người phụ nữ

22/05/2024 - 21:23

PNO - Cuối tuần qua, cuộc thi Top Women (Người phụ nữ hàng đầu) của Bỉ đã kết thúc với Danh hiệu cao nhất được trao cho Laurie Dreze. Khác với những cuộc thi khác, Top Women tập trung vào vẻ đẹp bên trong và sự tự hào tích cực về cơ thể của các thí sinh.

Top Women là một chương trình phi lợi nhuận của Bỉ. Để tham gia vào chương trình này, phái nữ sẽ tham gia vào chương trình kéo dài 9 tháng về khám phá và chấp nhận bản thân, cũng như một số cách tạo kiểu và cảm nhận và yêu quý bản thân mình.
Top Women là một chương trình phi lợi nhuận của Bỉ. Để tham gia vào chương trình này, phái nữ sẽ tham gia vào chương trình kéo dài 9 tháng về khám phá và chấp nhận bản thân, cũng như một số cách tạo kiểu và cảm nhận yêu quý bản thân mình.

Chương trình năm nay có hơn 5.000 người tham gia đào tạo. Cuối cùng, có 60 ứng cử viên cho danh hiệu nàyngười đứng đầu có độ tuổi từ 23 đến 64. Cuối cùng, chị Laurie Dreze đã dành danh hiệu cao nhất.
Chương trình năm nay có hơn 5.000 người tham gia. Cuối cùng, có 60 ứng cử viên cho danh hiệu này. Người đứng đầu có độ tuổi từ 23 đến 64. Cuối cùng, chị Laurie Dreze đã giành danh hiệu cao nhất.
Nathalie De Reuck, 56 tuổi, người sáng lập Top Women, tổ chức phi lợi nhuận cho biết: “Vẻ đẹp thực sự không đến từ một cơ thể hoàn hảo theo những gì xã hội quy định, mà đến từ một cơ thể có một câu chuyện. Với chúng tôi, một người phụ nữ tự tin về cơ thể, vui vẻ và an ổn trong tâm hồn đó mới là quan trọng.
Nathalie De Reuck, 56 tuổi, người sáng lập Top Women, tổ chức phi lợi nhuận cho biết: “Vẻ đẹp thực sự không đến từ một cơ thể hoàn hảo theo những gì xã hội quy định. Với chúng tôi, một người phụ nữ tự tin về cơ thể, vui vẻ và yên ổn trong tâm hồn đó mới là quan trọng".

Bà De Reuck, người sáng lập chương trình này vào năm 2014, là một cựu người mẫu. Khi còn là người mẫu, bà đã nhận thấy công việc này khắc nghiệt và có hại cho phụ nữ. Thậm chí, trong xã hội ngày nay bà còn chỉ ra những chia sẻ trên mạng xã hội đang làm cho phụ nữ cảm giác xấu hổ về cơ thể và ngoại hình của họ.
Bà De Reuck, người sáng lập chương trình này vào năm 2014, là một cựu người mẫu. Khi còn là người mẫu, bà đã nhận thấy công việc này khắc nghiệt và có hại cho phụ nữ. Thậm chí, trong xã hội ngày nay, những chia sẻ trên mạng xã hội đang làm cho phụ nữ cảm giác xấu hổ về cơ thể và ngoại hình của họ.

“Vẻ đẹp của tất cả chúng ta là cơ thể và là hành trình trong cuộc đời của chúng ta. Không có gì phải xấu hổ” - De Reuck nói. Trong chị Laurie Dreze đã dành danh hiệu cao nhất.
“Vẻ đẹp của tất cả chúng ta là cơ thể và là hành trình trong cuộc đời của chúng ta. Không có gì phải xấu hổ” - De Reuck nói. Trong ảnh, chị Laurie Dreze đã bật khóc hạnh phúc sau khi giành danh hiệu cao nhất.

Hầu hết những người phụ nữ tham gia chương trình đều cho biết, họ thường bị mặc cảm và sự tự ti về ngoại hình giết chết niềm vui
Hầu hết những người phụ nữ tham gia chương trình đều cho biết, họ thường bị mặc cảm và sự tự ti về ngoại hình giết chết niềm vui, hạnh phúc của hiện tại. Nhưng giờ đây, họ vô cùng hạnh phúc với bản thân, con người, công việc và gia đình của mình.

Pascale Gobbe người Bỉ, 54 tuổi, một bác sĩ chuyên khoa và là người lớn tuổi nhất tham gia khóa huấn luyện Top Women 2024 kéo dài 9 tháng, để giúp phụ nữ trở thành như chính họ và có được sự tự tin về con người của họ\, mỉm cười trên sàn catwalk ở Mons, Bỉ ngày 19 tháng 5 năm 2024. REUTERS/Yves Herman/File Photo
Pascale Gobbe người Bỉ, 64 tuổi, một bác sĩ chuyên khoa và là người lớn tuổi nhất tham gia khóa huấn luyện Top Women 2024 kéo dài 9 tháng mỉm cười trên sàn catwalk ở Mons, Bỉ.
Thí sinh Nathalie Halleman, một bà mẹ 8 con, cho biết cô cảm thấy mình xinh đẹp. “Vẻ đẹp hình thể theo hình ảnh được quảng cáo và thời trang truyền tải ngắn ngủi, nó chỉ là khoảnh khắc của một đời người. Vẻ đẹp thực sự là vẻ đẹp bên trong”, - người phụ nữ 47 tuổi nói.
Thí sinh Nathalie Halleman, 47 tuổi, một bà mẹ 8 con, cho biết cô cảm thấy mình xinh đẹp. “Vẻ đẹp thực sự là vẻ đẹp bên trong”, người phụ nữ này nói.
Nathalie Halleman cho biết bản thân từng thiếu tự tin và hay khóc khi nghĩ về quá khứ. “Bây giờ tôi mỉm cười” cô nói thêm.
Nathalie Halleman cho biết bản thân từng thiếu tự tin và hay khóc khi nghĩ về quá khứ. “Bây giờ, tôi mỉm cười”, cô nói thêm.
De Reuck, người đứng đầu ban giám khảo, cho biết, việc tranh giành danh hiệu sau khi thực hiện chương trình là không bắt buộc và tiêu chí không phải là ngoại hình mà là thái độ và sự tiến bộ của phụ nữ.  “Đối với hầu hết các ứng cử viên, ý tưởng đứng trên sân khấu và sàn catwalk từng là điều không thể. Tiêu chí của chúng tôi là người phụ nữ vui vẻ, tự tin và hạnh phúc về tất cả những gì mình có - bà nói
De Reuck, người đứng đầu ban giám khảo cho biết: "Tiêu chí của chúng tôi là người phụ nữ vui vẻ, tự tin và hạnh phúc về tất cả những gì mình có" - bà nói

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI