Hành khách kể về sự hỗn loạn kinh hoàng trên chuyến bay gặp nhiễu động của Singapore Airlines

22/05/2024 - 14:02

PNO - Sau khi trải qua những giây phút kinh hoàng trong chuyến bay bị nhiễu động vào khuya 21/5, sáng ngày 22/5 nhiều hành khách đã được bay tiếp về Singapore. Và trong sự hoảng loạn vẫn còn trên gương mặt, họ đã kể lại những giây phút kinh hoàng.

Mặt nạ dưỡng khí (trái) được nhìn thấy trên chuyến bay SQ321 của Singapore Airlines sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi của Bangkok vào ngày 21 tháng 5. ẢNH: X, REUTERS
Mặt nạ dưỡng khí (trái) được nhìn thấy trên chuyến bay SQ321 của Singapore Airlines sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi của Bangkok vào ngày 21/5 - Ảnh: Reuters

"Chuyến bay bắt đầu vô cùng bình thường. Khi đó, phi hành đoàn đang phục vụ ăn sáng thì máy bay lao xuống mà không báo trước. Tất cả đồ đạc trong cabin, thậm chí cả người bị văng ra khắp nơi. Cơn nhiễu loạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 10 giờ sau khi chuyến bay của SQ321 từ London đến Singapore cất cánh. Sau đó nó đã để lại một khung cảnh hỗn loạn trên máy bay, với những vết lõm trên các tấm cabin phía trên, mặt nạ dưỡng khí và các tấm treo trên trần và hành lý vương vãi khắp nơi. Tôi nhìn thấy mọi người từ bên kia lối đi chạm trần nhà và tiếp đất trong tư thế không thể tưởng. Mọi người bị những vết thương lớn”, hành khách Dzafran Azmir, 28 tuổi, nói với Reuters sau khi đến Singapore.

Một hành khách khác mô tả sự việc xảy ra là ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời ông. "Thật đột ngột, máy bay lao xuống” - ông nói đồng thời cho biết thêm khi đó ông từ nhà vệ sinh đi ra và “không có cảnh báo nào cả”.

"Vợ chồng tôi đều bị thương vì đã đập đầu vào trần và nhiều ​​những hành khách khác cũng bị “lộn nhào”. Khung cảnh rất khủng khiếp. Điều cảm động là dù bị thương nhưng phi hành đoàn đã cố gắng hết sức để chăm sóc những hành khách bị thương khác".

Vụ việc khiến một hành khách thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, khiến chuyến bay phải chuyển hướng đến Bangkok, Thái Lan vào khuya 21/5. Có 211 hành khách trên chuyến bay, trong đó có 41 người Singapore. Những người còn lại đến từ các nước như Australia, Malaysia, New Zealand và Anh. Trên máy bay còn có 18 thành viên phi hành đoàn.

Hành khách Drew Kessler đã chia sẻ trên Facebook bức ảnh chai nước của anh ta nằm trên trần máy bay. “Bức ảnh cho thấy chai nước của tôi mắc kẹt trên trần máy bay, cạnh nơi tôi va phải”, anh viết trong một bài đăng hôm 22/5.

Hành khách Drew Kessler đã chia sẻ trên Facebook bức ảnh chai nước của anh ta nằm trên trần máy bay
Hành khách Drew Kessler đã chia sẻ trên Facebook bức ảnh chai nước của anh ta nằm trên trần máy bay

Anh Kessler anh đang đi du lịch cùng gia đình. Sau vụ tai nạn, anh bị thương ở cổ trong khi vợ anh bị ở lưng. Mặc dù cả hai đều đang “rất đau đớn” và đang chờ kết quả xét nghiệm tại một bệnh viện ở Bangkok nhưng anh cho biết gia đình vẫn ổn định tinh thần và các con của anh không hề hấn gì. “Rõ ràng mọi thứ có thể còn tồi tệ hơn và chúng tôi cảm thấy may mắn” - anh nói.

Riêng nữ hành khách Teandra Tukhunen người Úc cho biết, cô đột ngột tỉnh dậy khi "bị ném lên trần rồi rơi xuống sàn".

Hiện đang điều trị tại Bệnh viện Samitivej Srinakarin ở Bangkok, cô kể rằng vụ việc xảy ra ngay lập sau khi tín hiệu thắt dây an toàn xuất hiện, khiến cô không còn nhiều thời gian để thắt dây an toàn. Người phụ nữ 30 tuổi, đang băng bột tay, cho biết: “Mọi chuyện diễn ra quá nhanh, chỉ diễn ra trong vài giây và sau đó bạn sẽ bị sốc. Mọi người khá hoảng sợ... Các phi công đã cứu mạng chúng tôi”.

Một hành khách khác, đang nằm trên xe đẩy ở cùng bệnh viện, cho biết: “Tôi không nghĩ mình sẽ bay lại trong một thời gian nữa vì những gì xảy ra thật quá đáng sợ”.

Kể lại sự việc, anh mô tả đã nghe thấy một tiếng động lớn trước khi đồ vật rơi xuyên qua trần máy bay, nước bắt đầu tràn ra khắp nơi và mọi người bắt đầu khóc.

“Đó không phải là một trải nghiệm thú vị cho cuộc hành trình” - anh nói.

Những hành khách không bị thương đã trở lại sân bay Changi trên chuyến bay đặc biệt SQ9071 từ Bangkok, hạ cánh vào khoảng 5 giờ sáng ngày 22/5. ẢNH ST: ARIFFIN JAMAR
Những hành khách không bị thương đã trở lại sân bay Changi trên chuyến bay đặc biệt SQ9071 từ Bangkok, hạ cánh vào khoảng 5 giờ sáng ngày 22/5 - Ảnh: Ariffin Jamar

Cha của một hành khách người Singapore đón con tại sân bay Changi sáng 22/5 nói rằng, con trai 22 tuổi của ông đã lên máy bay cùng bạn gái khi sóng gió ập đến. Ngay sau khi nghe tin, cả gia đình như ngồi trên đống lửa và khi thấy con trai an toàn trở về, cả gia đình ông ôm nhau mừng rỡ ở sảnh.

Hành khách thiệt mạng được xác định là ông Geoffrey Kitchen, 73 tuổi, người Anh. Theo báo cáo của Anh, ông là một chuyên gia bảo hiểm đã nghỉ hưu và giám đốc nhà hát nhạc kịch. Ông cùng vợ và 2 con có mặt trên chuyến bay. Họ dự tính đi nghỉ 6 tuần và dự định đến thăm Singapore, Indonesia, Nhật Bản và Úc.

Nhà hát Nhạc kịch Thornbury mà ông Kitchen đã giúp điều hành trong hơn 35 năm, cho biết trong một bài chia sẻ tin đau buồn trên Facebook vào ngày 22/5. “Geoff luôn là một quý ông với sự trung thực và chính trực cao nhất và luôn làm những gì đúng đắn cho tập thể".

Trọng Trí (theo Strait Times, BBC, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI