Tổng thống Trump phủ nhận trách nhiệm trong cuộc bạo loạn ở Điện Capitol

13/01/2021 - 08:24

PNO - Tổng thống Donald Trump phủ nhận trách nhiệm về cuộc tấn công bạo lực vào Điện Capitol của những người ủng hộ ông, đồng thời cho biết nhận xét của ông trước đó là phù hợp.

Tổng thống Donald Trump nói với các phóng viên rằng bài phát biểu của ông trước cuộc tấn công Điện Capitol - trong đó ông kêu gọi những người ủng hộ tuần hành trước Điện Capitol và chiến đấu - đã được phân tích bởi những người khác mà ông giấu tên và ông tin rằng nó "hoàn toàn phù hợp”.

"Nếu bạn đọc bài phát biểu của tôi, bạn sẽ thấy những gì tôi nói là hoàn toàn phù hợp" - Tổng thống Donald Trump nói với các phóng viên khi được hỏi về trách nhiệm cá nhân của ông liên quan đến vụ tấn công ngày 6/1. Khi đó, những người ủng hộ ông Trump đã xông vào Điện Capitol nhằm phản đối các thành viên Quốc hội tiến hành công nhận kết quả ông Joe Biden đắc cử.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump chào khi ông xuống chiếc Không lực Một tại Sân bay Quốc tế Valley trước khi khởi hành đến Alamo để thăm bức tường biên giới Hoa Kỳ-Mexico
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại sân bay quốc tế Valley, trước khi khởi hành đến Alamo để thăm bức tường biên giới Hoa Kỳ - Mexico ngày 12/1/2021

“Họ đã phân tích bài phát biểu, lời nói và đoạn cuối cùng trong câu nói của tôi với mọi người, câu nói cuối cùng của tôi là... hoàn toàn phù hợp” - Tổng thống Trump nhấn mạnh trước khi di chuyển đến bang Texas để thăm bức tường biên giới Hoa Kỳ - Mexico.

Dù phủ nhận trách nhiệm nhưng trong ngày hôm nay, 13/1 Tổng thống Donald Trump vẫn phải đối mặt với bản luận tội, cáo buộc ông “kích động nổi dậy”, do các đảng viên Dân chủ tại Hạ viện Hoa Kỳ đề xuất.

Các thành viên đảng Dân chủ cho biết sự biện minh của Tổng thống Trump về lời nói và hành động của ông càng nhấn mạnh sự cấp thiết của việc loại bỏ ông khỏi chức vụ.

Tổng thống Trump đã không trả lời câu hỏi lớn, liệu trước khi rời Nhà Trắng, ông có phải chịu trách nhiệm cho vụ bạo lực tại Điện Capitol, khiến 6 người thiệt mạng hay không. Thay vào đó, ông chỉ trích các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ vì đã tiến hành luận tội mình, cảnh báo rằng nó sẽ gây ra "một mối nguy hiểm to lớn" cho đất nước.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI