Ân hận muộn màng vì tham gia “bữa tiệc COVID”

12/07/2020 - 08:39

PNO - Bệnh nhân này cùng một số người khác đã tham dự một "bữa tiệc COVID" do một người dương tính với virus tổ chức ở Texas, khi đó họ đều nghĩ căn bệnh viêm đường hô hấp cấp lây lan nhanh chóng là “một trò bịp”.

Một bệnh nhân 30 tuổi lây bệnh và qua đời sau khi tham dự “bữa tiệc Covid” ở Texas nói với y tá trước khi chết: “Tôi đã phạm sai lầm” - Ảnh: Insider
Một bệnh nhân 30 tuổi lây bệnh và qua đời sau khi tham dự “bữa tiệc COVID” ở Texas nói với y tá trước khi chết: “Tôi đã phạm sai lầm” - Ảnh: Insider

Trang mạng People.com dẫn lời bác sĩ Jane Appleby, Giám đốc y vụ Bệnh viện Giám lý Tin lành nói rằng “bữa tiệc COVID” do một người được chẩn đoán dương tính với COVID-19 đứng ra tổ chức để xem virus này có thật hay không và có ai bị lây nhiễm hay không.

Bác sĩ Appleby cho biết: "Ngay trước khi qua đời, bệnh nhân nói với y tá chăm sóc cho mình – “Tôi nghĩ rằng tôi đã phạm sai lầm, tôi cho rằng đây là một trò bịp, nhưng thực tế không phải thế!”.

Bác sĩ Appleby cho biết cô đã chia sẻ lên mạng xã hội câu chuyện về bệnh nhân tham dự “bữa tiệc COVID” định mệnh để nhắn nhủ cho mội người một thông điệp rằng COVID-19 có thể ảnh hưởng đến bất kỳ người nào, “nó không phân biệt đối xử và không ai trong chúng ta là bất khả chiến bại".

Bản thân cô không muốn trở thành một người báo động, “mà chỉ cố gắng chia sẻ một ví dụ thực tế để giúp cộng đồng nhận ra rằng virus này rất nguy hiểm và dễ lây nhiễm”.

Thời báo New York cho biết Texas là một trong số nhiều tiểu bang ở Hoa Kỳ gần đây ghi nhận sự tăng đột biến các ca nhiễm COVID-19. Ngày 9/7, Texas đã báo cáo một con số kỷ lục các ca nhiễm một ngày ở tiểu bang là 10.909.

Tính đến 10/7, hạt Bexar, nơi có thành phố San Antonio, có 18.602 ca nhiễm và 166 trường hợp tử vong. Trong khi đó hạt Texas ghi nhận 923 trường hợp mới riêng trong ngày 10/7.

Bác sĩ Appleby cho biết cô đã chứng kiến ​​sự gia tăng số lượng các trường hợp nhiễm COVID-19 trong bệnh viện của mình, cô lưu ý rằng tỷ lệ dương tính tăng lên 22%. Phát biểu trên kênh truyền hình tin tức địa phương KSAT, Appleby nói: “Tôi cầu xin cộng đồng chúng ta và đặc biệt những người trẻ tuổi không đùa giỡn với việc này và hãy đeo khẩu trang khi ra ngoài”.

Quế Lâm

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi