COVID-19 “hoành hành” ở cấp lãnh đạo cao nhất của chính phủ Guatemala

24/09/2020 - 07:20

PNO - Chính phủ Guatemala hôm 23/9 cho biết, thêm bốn quan chức hàng đầu nước này xét nghiệm dương tính với COVID-19, sau khi Tổng thống Alejandro Giammattei và Bộ trưởng Văn hóa tuần trước tiết lộ họ đã bị lây nhiễm virus đại dịch.

Hãng tin Reuters dẫn lời vị Tổng thống 64 tuổi cho biết trong một thông điệp phát trên truyền hình hôm 23/9 rằng ông đã phải chịu đựng một đêm "khá khủng khiếp" và cơ thể đau nhừ khi thức dậy. Ông Giammattei nói thêm rằng Phó chánh văn phòng Phủ Tổng thống và Thứ trưởng Quan hệ Quốc tế cũng mới cho kết quả dương tính.

Tổng thống Guatemala Alejandro Giammattei xuất hiện trong một cuộc họp báo - Ảnh: Reuters
Tổng thống Guatemala Alejandro Giammattei xuất hiện trong một cuộc họp báo - Ảnh: Reuters

Nhà chức trách Guatemala sau đó cho biết thêm, có hai cố vấn chính phủ cũng đã xét nghiệm và có kết quả dương tính, nâng tổng số trường hợp COVID-19 trong đội ngũ cấp cao của chính phủ nước này lên ít nhất sáu trường hợp.

Tổng thống Giammattei là nhà lãnh đạo Mỹ Latinh thứ tư mắc bệnh COVID-19. Ông cho biết bản thân bị lây nhiễm ngay khi quốc gia Trung Mỹ này nới lỏng các quy định nghiêm ngặt về đi lại được áp đặt nhiều tháng trước để ngăn chặn sự lây nhiễm.

Guatemala đến nay ghi nhận tổng cộng 87.442 ca nhiễm, trong đó đã có 3.154 trường hợp tử vong.

Tô Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI