Tổng thống Joe Biden chỉ trích ông Donald Trump

12/02/2021 - 06:48

PNO - Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh ông Donald Trump “đã không làm công việc của mình” trong chương trình vắc-xin COVID-19, đồng thời kêu gọi sự kiên nhẫn của người dân trong việc triển khai tiêm chủng.

Ngày 11/2 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết chương trình tiêm chủng vắc-xin COVID-19 mà ông thừa hưởng từ người tiền nhiệm - ông Donald Trump - đang ở tình trạng tồi tệ hơn nhiều so với dự kiến của ông.

"Chúng tôi sẽ không thể sửa chữa mọi thứ trong một thời gian ngắn, nhưng chúng tôi sẽ sửa chữa nó" - ông Biden nói tại Viện Y tế Quốc gia ở Bethesda, Maryland.

Tổng thống Joe Biden cho biết đang nỗ lực để giải quyết hậu quả mà ông Donald Trump để lại.
Tổng thống Joe Biden cho biết đang nỗ lực để giải quyết hậu quả mà ông Donald Trump để lại

Với nhu cầu vắc-xin vượt xa nguồn cung, người dân Mỹ đang phải vật lộn để có được cuộc hẹn tiêm chủng, khiến chính quyền mới của ông Biden gặp vấn đề nghiêm trọng sau chưa đầy một tháng tại vị.

Tổng thống Biden nói ông Donald Trump không đặt mua đủ vắc-xin khiến người dân hiện tại phải xếp hàng chờ đợi để được chủng ngừa.

Ông cũng thẳng thắn thừa nhận chương trình vắc-xin mà chính quyền ông được thừa hưởng đang ở "tình trạng tồi tệ hơn nhiều" so với dự đoán ban đầu và nhóm của ông cũng đã bị nhầm lẫn về nguồn cung cấp vắc-xin.

"Trong khi các nhà khoa học đã hoàn thành công việc phát triển vắc-xin với thời gian ngắn kỷ lục, thì người tiền nhiệm của tôi - tôi sẽ rất thẳng thắn về điều đó - đã không làm công việc của mình trong việc sẵn sàng cho thách thức lớn là tiêm chủng cho hàng trăm triệu người" - ông Joe Biden cho biết.

Trước đó, cựu Tổng thống Trump đã nhiều lần bày tỏ niềm tự hào về tốc độ phát triển vắc-xin của mình.

Hiện, ông Biden cho biết chính phủ Mỹ đã ký hợp đồng mua 100 triệu liều vắc-xin Moderna và 100 triệu liều nữa từ Pfizer. Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ thêm con số tử vong liên quan đến dịch COVID-19 dự kiến lên tới 500.000 người vào tháng tới, kêu gọi người dân Mỹ tăng cường đeo khẩu trang để ngăn chặn sự lây lan.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI