Tôi yêu sự… yếu đuối của chồng!

24/04/2013 - 16:58

PNO - PN - Tình cờ đọc những dòng tâm sự của tác giả Đại Đồng, tôi cảm thấy có chút gì xót xa cho chính cuộc đời anh. Tôi biết, với bài viết than thân trách phận như vậy, chắc chắn anh sẽ bị nhiều người lên án, cười chê, thậm...

Có thể anh đúng khi nghĩ rằng người vợ đầu ấp tay gối của mình chỉ tạm thời “say nắng”, chứ không dễ gì bỏ nghĩa phu thê khi vướng một chữ “tình” với kẻ thứ ba. Và ý nghĩ đó đã khiến anh nỗ lực tìm mọi cách để níu giữ cuộc hôn nhân của mình, điều đó đâu có gì đáng để mọi người chê trách. Xin đừng nghĩ anh Đại Đồng nhu nhược hay yếu đuối mà hãy nghĩ anh ấy vì quá yêu vợ, yêu hơn cả bản thân nên sẵn sàng chấp nhận thiệt thòi, sẵn sàng hy sinh để mong vợ quay về tổ ấm. Điều đáng trách ở đây chính là người vợ, đã làm sai mà không thấy mình sai, khi chồng biết chuyện, chị ta vẫn không cảm thấy mình có lỗi… Sự chịu đựng của con người có giới hạn, nếu đi quá giới hạn đó, sẽ dẫn đến những hậu quả đau lòng, gia đình tan tác không cách gì cứu vãn. Lúc đó có ân hận thì cũng quá muộn. Vậy tại sao vợ anh ấy không biết trân trọng tình yêu của chồng, trân trọng hạnh phúc mà mình đang có?

Toi yeu su… yeu duoi cua chong!

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Thú thật, trước kia tôi cũng như vợ của tác giả bài viết, cũng từng phạm sai lầm nghiêm trọng. Tôi ngoại tình khi đang sống với người chồng tốt bụng và hết lòng yêu thương tôi. Tôi luôn so sánh anh với người đàn ông khác để thấy anh thua kém họ về mặt này, mặt nọ, để biện minh cho hành vi phản bội của mình. Tôi lén lút hẹn hò, lợi dụng sự tin tưởng của chồng để trao trái tim mình cho tình nhân. Giấy không gói được lửa, cuối cùng, chồng tôi cũng biết sự thật. Anh không làm ầm ĩ, cũng chẳng đay nghiến, hành hạ gì tôi. Anh chỉ nói nhẹ nhàng rằng tôi hãy nghĩ đến con, đến tình nghĩa vợ chồng bao năm mà quay lại với vai trò làm vợ và làm mẹ, đừng để sự sai lầm của mình phá hỏng một hạnh phúc gia đình từng khiến bao nhiêu người ngưỡng mộ… Cũng như anh Đại Đồng, thay vì làm to chuyện, chồng tôi lại ra sức cảm hóa tôi bằng tình yêu mà tôi tin mình không thể tìm thấy được ở người đàn ông khác. Cuối cùng tôi cũng tỉnh ngộ. Dứt khỏi cơn “say nắng”, tôi xấu hổ nhận ra mình đã làm những chuyện không giống ai và đáng bị người đời cười chê, bị chồng con khinh rẻ…

May mắn là chồng tôi có sức chịu đựng cao. Anh điềm tĩnh trước những lời chê bai của bạn bè, vô cảm trước thái độ dè bỉu của người thân khi họ khinh anh là đàn ông yếu hèn, nhu nhược, để cho vợ cắm sừng mà chẳng dám làm gì! Chỉ có tôi là hiểu anh đã dành cho vợ con, cho gia đình cả một sự hy sinh. Tình yêu mạnh mẽ của anh giúp anh đủ tự tin vượt qua những tháng ngày đau khổ và bất chấp búa rìu dư luận, anh đã kéo tôi về với tổ ấm của mình.

Sau lần đó, tôi thấy hổ thẹn với anh nên nỗ lực đem tình yêu của mình bù đắp. Thêm một đứa con nữa chào đời, khiến hạnh phúc vợ chồng tôi như được nhân đôi. Tôi thực sự biết ơn chồng mình, “người đàn ông yếu đuối” trong tình cảm. Nhờ sự chịu đựng của anh mà tôi còn một lối quay về. Tôi mong vợ anh Đại Đồng cũng sẽ như thế, sẽ sớm thức tỉnh để nhận ra một người chồng như anh không dễ gì tìm thấy giữa cuộc đời đầy chông chênh này. Xin mọi người đừng chê trách Đại Đồng, sự yếu đuối của anh chỉ là xuất phát từ một trái tim nhân hậu và một tình yêu quá lớn dành cho vợ mà thôi.

N.L.N.H. (TP.HCM)

Bài tham gia diễn đàn xin gửi về địa chỉ: phaimanhcungyeu@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI