Tỉnh táo với chàng ham thành tích… sát gái

30/04/2020 - 14:00

PNO - Mặc cho mày râu vênh váo với chiến tích sát gái, là phụ nữ, bạn có thể chọn những thái độ và hành động để không đưa chân vào tròng.

- Anh vất vả lắm. Như hồi trưa này phải đội nắng xuôi ngược, vừa lo công việc, vừa thăm bệnh vừa phải canh giờ rước con. Về đến nhà, nhìn mọi người đang ngồi chơi, anh thấy mình lẻ loi… 

- Sao người nhà anh không phụ rước con, để mình anh gánh hết?

- Bởi vậy. Đâu dễ tìm được người hiểu mình và san sẻ như em…

Câu nói của anh bạn cứ vang vang trong đầu Ngọc Hà. Cảm giác trong chị thật khó tả…

Rủ yêu theo đường “tiểu ngạch”

Cái thứ tình cảm không được phép ấy bắt đầu bám rễ Ngọc Hà, tiến xa một khoảng dài so với buổi hẹn miễn cưỡng đầu tiên cách đây hơn tháng. Miễn cưỡng vì chị không ấn tượng với người hơn chị đến tám tuổi, hơi già, bụng phệ, xấu trai. Dù có vợ con, anh không giấu sự quan tâm đặc biệt với chị, thường xuyên nhắn tin, like nhiệt tình tất cả bài chị đăng trên Facebook. 

Vũ khí của anh không ở ngoại hình, hay “lời có cánh”, mà ở cách tự tình chân thật pha chút dí dỏm khiến hình ảnh anh cứ quấn lấy Ngọc Hà. “Mình sao thế này, từ một người luôn đảm đang, chăm lo cho chồng con, thoắt cái thành cô nàng mộng tưởng, nặng lòng với chồng người ta” - chị cố chối bỏ. Ngẫm lại, bên trong lớp vỏ xù xì của anh ta là sự duyên dáng, tinh tế và nhạy cảm đến chao đảo lòng người. Cái đà này sẽ dẫn đến đâu, chị thả hồn vu vơ xen lẫn tự cảnh báo “dừng lại - còn kịp”. 

Một ngày, Ngọc Hà nhắn tin lâu lắc mà anh ta chưa trả lời. Đến tối (giờ vợ anh đi làm ca), anh gọi hỏi Ngọc Hà, giọng khá căng thẳng: “Em có xài Zalo không? Đừng nhắn tin Facebook nữa. Không biết sao mình nhắn gì, người ta cũng đọc được ráo trọi”. 

Ngọc Hà chợt bừng tỉnh. “Em có xài Zalo không?”, đó không chỉ là một câu hỏi, mà là mở màn cho một cuộc trốn chạy. Trốn chạy người vợ, trốn chạy người chồng, trốn chạy lòng tự trọng của chính mình. Chị phải chọn hoặc từ bỏ hoặc lén lút. Trước mắt chị là hình ảnh con chuột thảm thương bị bỏ lại trong hầm tối, chị đáp: “Dạ em ít xài Zalo lắm. Hình như em không có”.

Thuốc giải cho cuộc tình ngoài chồng ngoài vợ chính là suy nghĩ độc lập, mạnh mẽ để cai và chấm dứt đúng thời điểm. Sau sự từ chối của Ngọc Hà, người đàn ông kia cũng vơi dần độ thiết tha, hai người giảm nhiệt say nắng. Nếu chị bảo có Zalo hoặc chưa có thì sốt sắng cài đặt, chắc là anh sẽ… thất vọng và run sợ. Sợ phiền toái, sợ vợ lại lần tới, sợ bị đánh ghen… Người đàn ông nhiều sức chơi nhưng ít sức chịu là vậy. Thôi thì dừng cuộc chơi để “bảo toàn số điểm”. 

Để khỏi sa chân thì đừng bước vào

Một lần vào Google, tôi gõ nhầm từ khóa và màn hình hiện ra những bài viết lạ đời của các trang thám tử với đề tài hướng dẫn kỹ năng “ngoại tình”. Quái chiêu là ở đó có truyền kinh nghiệm nhắm nhe, chọn thời điểm nào đối tượng mềm yếu, thiếu đói nhất; chiêu tiếp cận, mồi chài sao cho hiệu quả. Nhiều ông nghiện kiếm bồ đầu tư học hỏi để thỏa chí “săn bắt”. Ông không trội về sắc thì bù bằng kỹ xảo, mưu trí, mục đích duy nhất là ve vãn, tước hoa đoạt mật. Để rồi khi cuộc chơi quá tầm kiểm soát, người đàn ông quay sang trách người tình “đã biết tui có vợ mà lôi kéo quyến rũ”, hoặc trách vợ thiếu quan tâm nên sinh buồn tủi, ra ngoài tìm vui. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người đời vẫn cho rằng phụ nữ thường chịu nhiều đau khổ, thiệt thòi hơn. Bởi định kiến về giới vẫn nặng nề, đàn ông có vợ mà cua nhiều bồ thì khen là “chìa khóa vạn năng”, còn phụ nữ có chồng nhưng bị cua thì bị ví như ổ khóa bị hư, chỉ đem liệng. Vấn đề không phải né tránh định kiến mà làm sao để phụ nữ đón nhận hạnh phúc thực sự của mình, không tạm bợ, vay mượn.

Mặc cho mày râu vênh váo với chiến tích sát gái, là phụ nữ, bạn có thể chọn những thái độ và hành động để không đưa chân vào tròng. 

Hãy chủ động vun đắp, xây dựng gia đình. Đàn bà trống trải, cô đơn trong hôn nhân hay cố công đi tìm và dễ sa vào lưới của những thứ tương tự niềm vui, hạnh phúc. Nếu hôn nhân hiện tại không như ý, thì coi lại có phải bạn làm chưa đúng hoặc chưa đủ. Tuy nhiên, tự soi mình là điều khó nhất, vì ai cũng thường cho bản thân là nạn nhân và đổ lỗi, chê trách bạn đời. Nhiều khi để đáp lại chuyện bạn đời thiếu tử tế hay bội bạc, bản thân cũng buông thả chút để còn hưởng hương vị cuộc đời. Trách nhiệm, thủy chung cho lắm thì người phối ngẫu cũng đâu ghi nhận, trân trọng. Lỗ thủng tình yêu và lòng tin trong gia đình chính là tâm điểm để kẻ thứ ba chĩa mũi vào.

Phụ nữ tỉnh táo, bình tâm sẽ lập luận phản biện khi nghe lời đường mật của người đàn ông đang cưa cẩm mình. Đặc biệt, để hợp thức hóa cho việc cải thiện tình yêu, ông nào cũng sẽ nói xấu vợ bằng câu rào đón điệu nghệ: “Xưa nay anh ghét nhất thứ đàn ông đi nói xấu vợ mình, chỉ có điều…”. Nếu thử một lần đứng ở góc độ vợ con anh ta để nhìn, sẽ thấy lộ dần những điều phiến diện, cố tình làm lệch chỉ với mục đích khiến cho “con mồi” rủ lòng thương và để yên cho “tên đi săn” tóm gọn. Rồi thử đặt trường hợp anh ta trở thành người đàn ông bên cạnh mình, có thấy đáng sợ không?

Dù bạn có tinh thần thép cũng sẽ dần mềm lòng khi đối phương thường xuyên dụ dỗ, tác động vào thói quen và dục vọng. Nếu thấy con đường ấy sai thì ngay từ đầu, đừng đặt chân vào dù chỉ một bước. Trên con đường sai thì lấy đâu ra người bạn đường tốt. Vì thế không nên vì tò mò hay cả nể mà chấp nhận hẹn hò nếu đánh hơi thấy “động cơ thiếu trong sáng”, dù từ ân nhân, thủ trưởng hay nhân vật có thế lực. Ngoại tình phần nhiều là do ham vui, chủ quan và rồi mất kiểm soát. Hiểu, yêu quý bản thân, thấy mình xứng đáng cho những điều chân chính và tốt đẹp, bạn sẽ đủ bản lĩnh để có thái độ, hành động dứt khoát ngay từ đầu. 

Ai đó vẫn ngụy biện rằng người ta ngoại tình bởi vì tình yêu. Tuy nhiên, nếu yêu đích thực, bền lâu thì cả hai đã dũng cảm đặt cho mối quan hệ ấy một cái tên đẹp, và nắm tay nhau đi dưới ánh mặt trời. 

Tô Diệu Hiền

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Phương Anh 02-05-2020 14:33:39

    Chỉ vì tôi không thể quên được chuyện người chồng mà tôi từng yêu thương đã phản bội tôi. Tôi thấy thật cô đơn cho đến khi gặp 1 người, dù anh ấy đã ly dị và chúng tôi có thể đến với nhau, nhưng tôi thương 2 đứa con phải chia lìa nên đành sống với tình nghĩa vợ chồng. Tuy không còn mặn nồng nhưng đủ ấm áp cho gia đình con cái. Các bạn sẽ làm gì nếu ở trường hợp của tôi ?

  • Phương Anh 30-04-2020 14:53:33

    Ko hẳn vậy. Có khi tình yêu thật sự đã tìm thấy nhưng vì sợ con cái chia lìa nên đành lén lút, tuy biết làm như vậy ko phải tốt đẹp gì. Tôi cũng từng như vậy, sống với chồng chỉ vì tình nghĩa, vì con cái. Dù sao thì chồng cũng là người tốt.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI