Tình nhân không ràng buộc

07/02/2022 - 18:47

PNO - Làm tình nhân của đàn ông có vợ, kết bạn với trai tân độc thân… là lựa chọn của không ít phụ nữ đơn thân hiện nay. Họ theo quy tắc “friend with benefit” - gọi nôm na là “hai bên đều có lợi” không ràng buộc gì nhau…

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

Cứ "đường ai nấy đi"

Không phải tình một đêm, cũng không tình nhiều đêm, nhiều phụ nữ đơn thân nuôi con lựa chọn một mối quan hệ bạn tình dài lâu với đối tác, có thể là trai tân chưa vợ, có thể là đàn ông từng đổ vỡ, có thể là đàn ông đang có gia đình. Đây là cách tốt nhất họ có thể bù đắp nỗi cô đơn mà không bị ràng buộc, càng không cần công khai để có thể “đường ai nấy đi” nếu một trong hai tìm được đối tượng phù hợp mọi tiêu chí để tiến tới mối quan hệ dài lâu. 

Hà Thanh mới ngoài 30 tuổi, ly hôn. Cô nuôi con gái nhưng thân hình còn tươi mới phơi phới. Thêm tính hào sảng, xởi lởi, nhanh nhẹn, không ngại khổ, Thanh được nhiều đàn ông cảm mến, muốn dang tay giúp đỡ, che chở cuộc sống cho hai mẹ con.

Sau nhiều suy nghĩ đắn đo, Thanh chọn nhận viện trợ kinh tế từ một người đàn ông lớn tuổi, đã có gia đình nhưng hiện hai vợ chồng mỗi người một nơi. Người đàn ông này cô đơn nhiều năm nên cần một người trò chuyện, chia sẻ, chiều chuộng để cảm nhận được sự quan tâm từ nữ giới. Thanh có khả năng nói chuyện hay, biết lắng nghe, nên dù giữa bao cô gái chưa chồng có học thức, sẵn sàng làm “sugar baby” - ông vẫn chọn Thanh vì thấy ở cô sự chín chắn, chừng mực và quan trọng là tuyệt đối giữ bí mật, không đòi hỏi.

Song song với mối tình đó, Thanh cũng có mối quan hệ “trên tình bạn” với một “phi công” kém cô bảy tuổi. Chàng trai này có trải nghiệm yêu đương với phụ nữ lớn tuổi nên không hứng thú với những cô gái trẻ. Cả hai thường xuyên đi nhà nghỉ, đi du lịch xa cùng nhau, và cùng cam kết không công khai mối quan hệ. Khi nhà Thanh hư hỏng đồ đạc, điện, nước… “phi công” xuất hiện hỗ trợ, nhưng họ tuyệt nhiên không nhắn tin mùi mẫn kiểu “Em đang làm gì, em ăn cơm chưa, anh nhớ em…”. Cả hai đủ trưởng thành để hiểu họ đơn giản chỉ cần nhau để thỏa mãn nhu cầu ái ân, không ai muốn mối quan hệ phát triển thành tình yêu vì mỗi người đều có mục tiêu của mình. Thanh muốn đi định cư nước ngoài, “phi công” cần lấy vợ sinh con để trả hiếu bố mẹ.

Khác với Thanh, Kim Lan tự đưa mình vào một mối quan hệ rối hơn. Cô chia tay với người chồng đầu sau khi có hai con chung. Sau đó, Lan lấy một người chồng khác quốc tịch, trong thời gian chờ chồng bảo lãnh định cư, cô vẫn đi lại với một anh kém mình ba tuổi. Gần đây, Lan bảo đã “chán phi công” sau khi cô gặp một người đàn ông ngoại quốc lớn tuổi đã có gia đình. Cả hai thường xuyên đi chơi xa, công khai những cử chỉ quan tâm nhau với bạn bè thân nhưng trên mạng xã hội, họ vẫn gọi nhau là “chú” - “cháu”.

Mối quan hệ trong bóng tối 

Theo một thống kê xã hội học, phần lớn phụ nữ làm mẹ đơn thân, có công việc ổn định, kinh tế vững vàng thường không thích một mối quan hệ công khai và ràng buộc. Họ có xu hướng “sòng phẳng” với đàn ông cả chuyện tiền nong và chuyện “trên giường”.

Thanh và Lan đều là phụ nữ bươn chải vào đời sớm nên tích cóp được kha khá của cải phòng thân. Đây cũng là một trong nhiều lý do khiến họ e ngại việc phải chia sẻ phần đời cũng như tài chính mình tích cóp được với cuộc hôn nhân thứ hai.

Một khảo sát online khác cũng chỉ ra, những “phi công” chỉ thích quen phụ nữ lớn tuổi hơn mình, thường là những người có trải nghiệm đầu đời với phụ nữ có kinh nghiệm “giường chiếu” hoặc tuổi thơ họ trống vắng tình mẫu tử. Tuy nhiên, phần lớn “phi công” ngày nay là những chàng trai muốn sống an phận, không đủ tiêu chuẩn “tài chính đương đại” để lọt vào mắt xanh những cô gái trẻ. Một khi đã vướng vào những phụ nữ đầy kinh nghiệm, phần lớn các chàng trai trẻ không muốn thoát ra. Họ càng không đủ tài chính để lo cho vợ cho con nên cứ kéo dài mối quan hệ “bạn tình”. 

Tuy nhiên, trong cuộc chơi này, các chàng thường thiếu “kinh nghiệm” và ít tỉnh táo hơn. Thanh hay Lan đều bị “phi công” ghen tuông bóng gió, tỏ ý muốn kiểm soát cuộc sống. Bồ trẻ của Lan còn mặc nhiên cho mình quyền muốn đến nhà cô lúc nào cũng được, muốn gặp cô bất cứ lúc nào cũng không sao, dù trên thực tế Lan đang là phụ nữ có chồng. 

Trong xã hội hiện đại, cũng có khá nhiều đàn ông lớn tuổi, vẫn có nhu cầu được gần gũi nhưng vợ đã quá tuổi đáp ứng, hoặc vợ chồng không hạnh phúc nhưng không thể ly hôn. Họ tìm đến những phụ nữ đơn thân một phần do không đủ tiền chu cấp cho các cô gái trẻ, phần khác họ yên tâm về mức độ kín đáo, chín chắn, hiểu chuyện của những phụ nữ này. 

Người đàn ông ngoại quốc của Lan không tiếc tiền cho cô nhưng ông không bao giờ dám hé lộ với chủ nhà nơi ông thuê ở rằng Lan là bạn tình. Vì vậy, trong mắt chủ nhà, Lan đơn giản chỉ là “tình qua đường”… nên khi nghe ông tiết lộ sẽ mời Lan đi chơi xa một chuyến, chủ nhà tỏ ý cảm ơn ông vì đã “tạo cơ hội cho Lan được đi chơi bằng máy bay - điều mà Lan cả đời vất vả cũng không có được”, trong khi thực tế Lan dư sức tự đi du lịch một mình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chơi trò mạo hiểm 

Thanh cũng có nhiều bạn bè là phụ nữ đơn thân nuôi con, nhưng họ không chọn thỏa mãn sinh lý theo cách của cô. Xuân, bạn của Thanh, cho rằng, dù có là tình một đêm thì ít nhất giao tiếp phải tương thích, đồng điệu về quan điểm, sở thích… mới có cảm xúc tiến tới.

Cũng như Xuân, nhiều phụ nữ chọn cô đơn, “tự giải quyết”, hơn là “lên giường” với một người lớn hơn mình nhiều tuổi hoặc “trẻ trâu”, “kém chín chắn”, “không am hiểu tâm lý phụ nữ” như một số “phi công” thường mắc phải.

Hơn nữa, họ sợ điều tiếng, sợ không có sự tôn trọng từ đối phương, đặc biệt là sợ bị tung hình ảnh “nhạy cảm” nếu một ngày nói lời chia tay để đến với tình yêu mới trong khi “phi công” còn đang “ấm êm hưởng thụ”, chưa từng chuẩn bị tinh thần cho một ngày mình kém hấp dẫn trong mắt “chị”.

Còn Lan và Thanh suy nghĩ đơn giản hơn. “Sống nay biết mai ra sao nên còn hưởng thụ được thì nên tận hưởng” - Lan nói khi bị bạn thân ngăn cản khi vẫn giữ quan hệ với tình trẻ sau đám cưới với người chồng thứ hai. Đến khi bước vào mối quan hệ với người đàn ông ngoại quốc lớn tuổi, Lan cho rằng đó là “tình yêu thật sự” nên bỏ qua mọi lời khuyên cần tỉnh táo.

Bình thường Lan rất rạch ròi tình cảm và tiền bạc. Đàn ông thích cô mà làm phiền hoặc nghèo, bất tài, là Lan lắc đầu. Nhưng rơi vào mối quan hệ với người thứ tư, Lan lại không để tâm tới tiền bạc, sức khỏe hay sự yếu đuối, hèn nhát của ông ta. Tất nhiên Lan biết mình đang lao vào một mối quan hệ mạo hiểm, nhưng cô không đủ can đảm rút ra. 

Châu Mỹ 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI