Tiết lộ bí mật giúp cuộc hôn nhân của Nữ hoàng Anh 70 năm vẫn hạnh phúc

14/11/2017 - 08:19

PNO - Cuộc hôn nhân của nữ hoàng Anh không chỉ hạnh phúc mà còn rất bền vững khi Nữ hoàng, 91 tuổi, là người trị vì Vương quốc Anh lâu dài nhất trong lịch sử, còn chồng bà là thành viên nam thọ nhất trong gia đình hoàng gia.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II và Hoàng tế Philip chuẩn bị kỷ niệm 70 năm ngày cưới vào ngày 20/11 sắp tới. 

Tiet lo bi mat giup cuoc hon nhan cua Nu hoang Anh 70 nam van hanh phuc
Nữ hoàng Anh Elizabeth II, 91 tuổi và chồng là Hoàng tế Philip, 96 tuổi đã kết hôn được gần 70 năm.

Được rèn luyện từ nhỏ để không bộc lộ cảm xúc trước công chúng nhưng trong cuộc hôn nhân với Hoàng tế Philip, Nữ hoàng Anh dường như trở thành người hoàn toàn khác với sự hài hước đáng yêu.

Trong chuyến đi đầu tiên đến Mỹ nhiều năm trước đây, Nữ hoàng trẻ tuổi vui vẻ bắt chước các tay săn ảnh, giả giọng Mỹ để bắt Philip nhìn vào máy quay.

Bà giữ tính cách hài hước trong những tình huống nghiêm trọng, thậm chí khi Hoàng tế bất ngờ nhập viện, Nữ hoàng đùa: "Đừng chết vì em nhé. Ít nhất không phải là bây giờ!"

Ai nấy đều ngạc nhiên khi Nữ hoàng thích thú thực hiện những cảnh quay "hành động" cho màn khai mạc Olympic Games 2012, hóa thân làm "Bond girl" bên cạnh nam tài tử phim "Điệp viên 007" Daniel Craig rồi nhảy dù xuống sân vận động Olympic.

Chính Hoàng tế Philip cũng cực kỳ hoang mang, nhưng chắc chắn Nữ hoàng đã không làm thế nếu chồng không đồng ý, bởi tính cách hài hước, đôi khi thô ráp, của Hoàng tế vốn là nhân tố quyết định trong cuộc hôn nhân của họ.

Tiet lo bi mat giup cuoc hon nhan cua Nu hoang Anh 70 nam van hanh phuc
Cặp vợ chồng hoàng gia trao nụ cười hóm hỉnh khi bước qua nhau.

Xuất thân từ gia đình hoàng gia được bảo bọc cẩn thận, thường xuyên xuất hiện và nhận được sự quan tâm sâu sắc của công chúng, Nữ hoàng Elizabeth những năm 20 tuổi còn rất nhút nhát và bối rối, thậm chí còn “đóng băng” trước máy quay.

Sự đồng hành của người chồng hài hước đã tạo nên khác biệt lớn lao trong cuộc sống của Nữ hoàng, giúp bà luôn cảm thấy được khích lệ và an toàn. Đối với Philip, Elizabeth không phải kiêng dè hay lo lắng, vì dù có tự khiến mình rơi vào tình huống khó xử, Hoàng tế cũng vẫn ưu tiên làm vợ cười.

Hơn ai hết, Philip hiểu Nữ hoàng sẽ không bao giờ thực sự khắc phục được sự nhút nhát của bản thân. Bà có thể gặp rất nhiều người lạ, nhưng không thực sự chú tâm phát triển kỹ năng đàm thoại.

Vì thế, trong cuộc hôn nhân của họ, Hoàng tế mới là người nói chuyện xã giao trong gần như mọi tình huống. 96 tuổi, Philip vẫn có thể đi lại bình thường, nhấp một ngụm rượu, mỉm cười khi thích hợp, đùa giỡn hài hước với khách trước khi trò chuyện với người khác.

 
Tiet lo bi mat giup cuoc hon nhan cua Nu hoang Anh 70 nam van hanh phuc
Tính cách hài hước của Hoàng tế Philip đã tạo nên khác biệt lớn lao trong cuộc sống của Nữ hoàng Elizabeth.

Theo lời bảo mẫu Crawfie, công chúa Elizabeth sớm nhận thức mình sẽ trở thành Nữ hoàng và có tính cách nghiêm túc, đứng đắn, không hưởng ứng những lời đùa cợt. Nữ hoàng ngăn nắp đến mức thức dậy vào nửa đêm để chắc chắn rằng giày đã được xếp gọn gàng.

Không chỉ vậy, Nữ hoàng Anh sớm tự chủ và mạnh mẽ. Trong lễ đăng quang của cha tại Westminster Abbey năm 1937, Elizabeth nói về em gái: "Tôi hy vọng con bé sẽ không làm mọi người hổ thẹn vì ngủ quên giữa chừng".

Khi cha mẹ đi thăm Canada và Mỹ, ngay trước khi Chiến tranh Thế giới II bùng nổ, Elizabeth nghiêm nghị dặn Margaret “vẫy tay chào, không được khóc”.

Tính cách này đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc hôn nhân của Nữ hoàng. Bà đặc biệt không thích đụng chạm còn Philip cũng không ưa thổ lộ tâm tình, dù sau ánh đèn công chúng, Hoàng tế thường âu yếm ôm hôn các con.

Theo một nhà thiết kế, trong đám cưới của Hoàng tử Andrew năm 1986, Nữ hoàng đỏ mặt khi nhận được lời khen hiếm có của chồng sau hơn 40 năm bên nhau.

Tiet lo bi mat giup cuoc hon nhan cua Nu hoang Anh 70 nam van hanh phuc
Nữ hoàng đỏ mặt khi nhận được lời khen hiếm có của chồng sau hơn 40 năm bên nhau.

Cuộc hôn nhân của họ là một thế giới nhỏ bé không chỉ có tình yêu mà còn có tình bạn tri kỷ, đặc biệt là khi phần lớn bạn bè cùng lứa tuổi đã qua đời.

Ngay cả bây giờ, đôi mắt của Nữ hoàng vẫn lấp lánh khi nhìn thấy Hoàng tế.

Gánh vác trọng trách quốc gia quan trọng và có lịch trình bận rộn, Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng tế Philip càng tôn trọng bạn đời, để cuộc hôn nhân không trở nên ngột ngạt và khó khăn.  

Trước công chúng, Hoàng tế đi hai bước sau vợ, nhiều lần đặt lợi ích bản thân sang một bên để ưu tiên việc đồng hành cùng Nữ hoàng. Thấu hiểu suy nghĩ đó của chồng, Nữ hoàng Elizabeth luôn cố gắng để chồng làm chủ gia đình.

Lễ thành hôn của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tế Philip năm 1947.

Họ gắn bó khăng khít, nhưng không ép buộc nhau làm điều người kia không muốn.

Trong khi Nữ hoàng Elizabeth thích dắt chó cưng đi dạo, chơi trò ghép hình phức tạp, cập nhật ảnh trong album và tỉ mỉ viết nhật ký mỗi tối, Hoàng tế Philip lại cảm thấy khó chịu khi không vận động thể chất mạnh.

Nữ hoàng có sở thích nuôi ngựa thuần chủng, trực tiếp quan sát, chăm sóc và đánh giá ngựa đua nhưng Hoàng tế lại không quan tâm nhiều đến môn thể thao này.

Thế nhưng, dù không bắt buộc phải xuất hiện trong các cuộc đua ngựa, tháp tùng vợ hay đứng bên cạnh Nữ hoàng khi bà trao cúp, Hoàng tế Philip vẫn có mặt vì tình yêu và sự tôn trọng với Nữ hoàng.

Tiet lo bi mat giup cuoc hon nhan cua Nu hoang Anh 70 nam van hanh phuc
Cặp đôi hoàng gia vẫn hạnh phúc cho đến khi hai mái đầu đã bạc.

Trong những năm gần đây, Hoàng tế Philip tìm thấy niềm đam mê mới ở ẩm thực. Ông không chỉ thích thưởng thức đồ ăn ngon, đa dạng mà còn ham xem chương trình nấu ăn đến mức Nữ hoàng cũng phải trêu chọc. 

Hoàng tế có thói quen nấu bữa sáng cho mình và vợ trong một chiếc chảo điện thủy tinh, thứ đồ gần như là vật bất ly thân dù ông có đi đâu chăng nữa.

Với chiếc chảo đó, ông nấu những món ăn yêu thích như trứng bác, cá vược hun khói, nấm, đậu, gan gà…

Tiet lo bi mat giup cuoc hon nhan cua Nu hoang Anh 70 nam van hanh phuc
Hoàng tế Philip làm món nướng BBQ cho cả gia đình, sau đó Nữ hoàng sẽ giành việc rửa chén bát.

Nhưng đối với ông, không gì tuyệt vời bằng tự nướng thịt ngoài trời ở dinh thự Balmoral, với các loại thịt bò và xúc xích, cùng lúc tổ chức trò chơi gia đình.

Sau khi bữa ăn kết thúc, nếu có thời gian, Nữ hoàng sẽ đeo găng tay cao su và đòi rửa bát.

Ngày nay, cặp đôi hoàng gia thường ăn trưa trong một túp lều trên khu đất, nơi Nữ hoàng có thể thoải mái rửa chén bát.

Ngọc Anh (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI