Tiếp viên hàng không Nhật Bản mệt mỏi vì nạn chụp lén

10/03/2023 - 08:20

PNO - Khoảng 70% tiếp viên hàng không Nhật Bản báo cáo họ thường xuyên bị chụp lén, đồng thời kêu gọi các hình phạt cứng rắn hơn đối với hành động này.

 

Nhiều tiếp viên hàng không Nhật Bản bị chụp lén.
Nhiều tiếp viên hàng không Nhật Bản bị chụp lén

Công đoàn hàng không Nhật Bản cho biết, 38% tiếp viên được hỏi cho biết rất nhiều ảnh của họ đã bị chụp bí mật, trong khi 33% nói rằng họ không chắc nhưng tin rằng điều đó đã xảy ra.

Cụ thể, hầu hết các bức ảnh chụp đội ngũ phi hành đoàn được chia sẻ đều nhắm vào khuôn mặt và thân hình của họ. Riêng một số người khác lại bị chụp phần ngực hoặc dáng người phía sau.

Mặc dù cảm thấy rất mệt mỏi về nạn chụp lén nhưng phần lớn các tiếp viên đều chọn cách không phản ứng hay làm gì cả. Chỉ có một tỷ lệ nhỏ tiếp viên đưa ra cảnh báo bằng lời nói cho người vi phạm hoặc yêu cầu xóa bức ảnh.

Một số tiếp viên hàng không cho biết họ đã kiềm chế không hành động vì điều đó "có thể khiến hành khách cảm thấy bị xúc phạm" hoặc họ sợ bản thân bị chú ý.

"Đó là một vấn đề rất nghiêm trọng. Các hình phạt cần nghiêm khắc hơn sẽ ngăn chặn những người chụp ảnh bất hợp pháp", Akira Naito, Chủ tịch Hiệp hội công đoàn hàng không, cho biết trong một cuộc họp báo. 

Chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc biến hành vi lén lút và bí mật chụp ảnh bộ phận sinh dục, thành hành vi phạm tội bị trừng phạt theo Bộ luật Hình sự.

Ngoài việc bị chụp lén, 66% tiếp viên còn phải đối mặt với "những lời phàn nàn hoặc khiển trách dai dẳng" từ hành khách, trong khi 54% đã gặp phải những người "cố tình" không đeo khẩu trang bất chấp các quy tắc chống dịch COVID-19.

Minh Hương (theo Kyodo)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI