Thương vợ... ảo

02/04/2021 - 18:51

PNO - Tình cảm thực sự sẽ không khoa trương mà âm thầm lặng lẽ. Chị nhỏ nhẹ chia sẻ suy nghĩ của mình với chồng nhiều lần, anh chăm chú nghe rồi lại đâu vào đó.

Anh có tính khoa trương. Lúc nào chị đau ốm liệt giường, anh mới bỏ cuộc nhậu sau giờ làm để về sớm. Ngày lễ, anh luôn tặng vợ một giỏ hoa to đùng, dù chị nói rõ chị không thích vì quá lãng phí. Nhưng mục đích chính của anh là để chụp hình đăng lên trang cá nhân khoe cho bằng bạn bè, nên anh không quan tâm lời của chị.

Chị bị sốt siêu vi, phải nhập viện truyền nước cho nhanh khỏi. Anh lập tức chụp hình cánh tay chị cắm kim truyền đăng lên Facebook cùng lời than thở: “Thương vợ quá, giá như anh có thể bệnh thay vợ”.

Một lúc sau, nhiều cuộc điện thoại hỏi han dồn dập đến, khiến chị mệt mỏi. Trong khi anh ngồi ở ghế chờ mải mê đếm “like”, trả lời bình luận đến mức vợ gọi lấy giùm ly nước cũng không nghe. 

Sao hình ảnh dễ thương này anh không đưa lên Facebook nhỉ? Ảnh minh họa
Sao hình ảnh dễ thương này anh không đưa lên Facebook nhỉ? Ảnh minh họa

Sau lần ấy, chị dặn anh bệnh xoàng đừng làm ầm ĩ. Nhưng anh vẫn phấn khích khi nhiều người vào bình luận khen anh “thương vợ”. 

Đi ăn tiệc cùng công ty anh, anh hết bóc tôm, gắp thức ăn rồi lại rót nước phục vụ vợ, khiến chị ngại ngùng. Trong khi mọi người đều đi giao lưu các bàn tiệc thì anh quẩn quanh bên vợ. Nhiều lần chị bảo chị có thể tự lo, nhưng anh vui vẻ ra mặt khi mọi người trầm trồ vì hành động “thương vợ”.

Nếu là thời điểm còn yêu, chắc chị sẽ tự hào, nhưng giữa môi trường tập thể, anh làm vậy đâm ra khó coi. Hơn nữa, giá lúc ở nhà, anh phụ chị lau nhà, rửa chén hay nấu giùm nồi cơm khi chị về muộn thì tốt biết mấy. Chị cần những điều đó hơn là việc anh lau mồ hôi cho chị ở chỗ đông người, rồi gắp thức ăn ngon đầy chén trước ánh mắt nhiều người.

Chị sợ nhất là những lần về quê chồng, anh cũng thể hiện quá mức. Chị rửa chén, anh đứng bên lấy dù che nắng. Chị chuẩn bị đi tắm, anh lật đật đun nước nóng rồi mang tận nhà tắm. Chị ra vườn hái rau, anh hét thật to như để mọi người cùng nghe: “Em cẩn thận không kiến cắn”, làm chị vừa buồn cười vừa bực bội.

Có lần chị đang dọn dẹp rửa chén sau bếp khi đã tàn tiệc giỗ, anh chạy xuống bảo: “Em đừng rửa chén, lạ nước lại dị ứng. Để đó mấy thím rửa cho”. 

Chị không thoải mái khi chồng cứ theo từng bước, ngăn việc này cản việc kia, trong khi chị biết rõ cần phải làm gì. Lâu mới về nhà chồng, việc tham gia nấu nướng rửa dọn có gì nặng nhọc mà anh cứ làm quá. Chị hiểu, anh muốn thể hiện cho mọi người thấy anh là người “thương vợ”. 

Tình cảm thực sự sẽ không khoa trương mà âm thầm lặng lẽ. Chị nhỏ nhẹ chia sẻ suy nghĩ của mình với chồng nhiều lần, anh chăm chú nghe rồi lại đâu vào đó.

Cuối tuần trước, khi ăn cơm xong, anh vừa nằm lướt điện thoại vừa ăn trái cây trong khi chị bận túi bụi vừa dọn dẹp vừa dạy con học. Vậy mà, anh đăng lên Facebook tấm hình kèm dòng chữ: “Mua trái cây cho vợ ăn đẹp da”. Chị vừa giận vừa buồn cười, quyết “công bố sự thật“.

Chị chụp ngay tấm hình anh đang nằm dài ăn trái cây và lướt điện thoại đăng lên trang cá nhân kèm hai chữ “giá như” rồi gắn thẻ Facebook của anh.

Một lát sau, chị thấy anh gỡ bài đăng của anh. Sau lần bị vợ phản hồi, anh cũng điều chỉnh bản thân. Chị ngạc nhiên khi sáng Chủ nhật vừa rồi, anh lặng lẽ rửa chén, rồi lau nhà. Mà sao hình ảnh dễ thương này anh không đưa lên Facebook nhỉ?

Lam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI