Thủ tướng Đức Olaf Scholz bị ngã khi đang chạy bộ

03/09/2023 - 06:46

PNO - Ngày 2/9, chính phủ Đức cho biết Thủ tướng Olaf Scholz đã bị ngã khi đang chạy bộ và bị bầm tím trên mặt, khiến ông phải hủy một số cuộc hẹn vào cuối tuần này.

 

Thủ tướng Đức lhas yêu thích các môn thể thao.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz bị ngã khi đang chạy bộ

Chính phủ cho biết nhà lãnh đạo Olaf Scholz (65 tuổi) đã gặp “một tai nạn thể thao nhỏ” khiến hủy các cuộc hẹn trong ngày 2/9 tại khu vực miền trung Hesse, nơi cuộc bầu cử cấp bang đang được tổ chức. Tuy nhiên, các cuộc hẹn của Thủ tướng vào tuần tới sẽ không bị ảnh hưởng.

Tờ báo Frankfurter Rundschau có trụ sở tại Hesse lần đầu tiên đưa tin về vụ việc ông Scholz bị ngã, trích dẫn thông tin do nhà lập pháp Michael Roth cung cấp.

Hiện tại, phía chính phủ không cung cấp thêm chi tiết lý do cũng như tình trạng vết thương sau khi bị ngã của ông Scholz, chỉ cho biết ông vẫn ổn.

Ông Scholz đã lãnh đạo Đức kể từ tháng 12/2021. Trước đây ông từng giữ chức Bộ trưởng tài chính và lao động của đất nước, đồng thời cũng từng là Thị trưởng Hamburg.

Trong một hồ sơ trên trang web của đảng mình, ông Scholz nói rằng khi còn đi học, ông ghét thể thao nhưng lại được vợ ông, Britta Ernst, dần truyền cho ông đam mê này. Từ đó, ông Scholz đã cố gắng tìm thời gian để chạy bộ, chèo thuyền hoặc đi bộ 2, 3 lần mỗi tuần và cũng thích đạp xe.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI