Thủ tướng Anh bị chỉ trích vì câu hỏi với người vô gia cư

25/12/2022 - 07:00

PNO - Thủ tướng Anh Rishi Sunak đối mặt với những lời chỉ trích, khi hỏi 1 người đàn ông vô gia cư có “làm việc trong lĩnh vực kinh doanh” và muốn tham gia vào ngành tài chính hay không.

 

Thủ tướng Anh bị chỉ trích vì câu hỏi làm khó người vô gia cư.
Thủ tướng Anh bị chỉ trích vì câu hỏi làm khó người vô gia cư

Thủ tướng Anh Sunak, cựu nhân viên ngân hàng Goldman Sachs và là một trong những người giàu nhất nước Anh, trong lúc phục vụ bữa sáng cho người vô gia cư tại một tổ chức từ thiện ở London nhân dịp lễ Giáng sinh, tình cờ trò chuyện với 1 người đàn ông tên Dean.

“Ông làm việc trong lĩnh vực kinh doanh à?” - Thủ tướng hỏi người đàn ông khi đưa cho ông ta một đĩa xúc xích, bánh mì nướng và trứng.

"Không, tôi vô gia cư. Tôi thực sự là một người vô gia cư" - người đàn ông trả lời.

Angela Rayner, phó lãnh đạo đảng Lao động đối lập, đã đăng 1 đoạn clip về cuộc trao đổi trên Twitter, gọi tình huống đó "thật kinh khủng", trong khi nhiều nhà lập pháp khác cũng chỉ trích, cho rằng Sunak không thực sự quan tâm đến người dân.

Cụ thể, cuộc trao đổi "khó xử" của Thủ tướng Anh với người đàn ông vô gia cư, bắt đầu khi người đàn ông hỏi Thủ tướng Sunak rằng liệu nhà lãnh đạo có đang “giải quyết vấn đề kinh tế” không.

Khi người đàn ông vô gia cư nói rằng ông ta quan tâm đến kinh doanh và tài chính, Thủ tướng Sunak trả lời rằng bản thân ông cũng từng làm việc trong lĩnh vực tài chính, trước khi hỏi: “Đó có phải là lĩnh vực mà bạn muốn tham gia không?”.

Sau vụ chỉ trích, hiện phía Thủ tướng Anh vẫn chưa đưa ra lời giải thích.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI