Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ Su-24 Nga, chứng khoán toàn cầu chao đảo

24/11/2015 - 23:58

PNO - Thị trường chứng khoán toàn cầu đã có những biến đổi mạnh, ngay sau khi Nga xác nhận chiến đấu cơ nước này bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi.

Theo báo Wall Street Journal, giá chứng khoán toàn cầu sụt giảm ngay sau khi Bộ Quốc phòng Nga xác nhận máy bay chiến đấu SU-24 của nước này bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

Tho Nhi Ky ban ha Su-24 Nga, chung khoan toan cau chao dao
Ảnh radar do Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp, nhằm chứng minh máy bay của Nga đã xâm phạm không phận. Ảnh: Bloomberg.

Tính đến 10h sáng 24/11 theo giờ New York, chỉ số S&P 500 giảm 0,4%, hướng đến hai phiên giảm điểm liên tiếp. Chỉ số Stoxx Europe 600 mất 1,4% sau khi giảm 2% trước đó.

Theo cập nhật từ Bloomberg, chốt phiên giao dịch hôm 24/11 trên thị trường Thổ Nhĩ Kỳ, đồng Lira của nước này giảm mạnh nhất so với 24 đồng tiền khác của nhóm các nước mới nổi. So với USD, đồng Lira mất 0,6% giá trị và chốt phiên ở mức 2,8679 Lira/USD.

Chỉ số Micex của Nga giảm 3,2%, mạnh nhất kể từ tháng 3. Chỉ số Borsa Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ cũng giảm 3%.

Vàng và dầu cũng tăng giá mạnh do lo ngại xung đột ở Trung Đông leo thang. Lợi suất trái phiếu Đức kỳ hạn 2 năm rơi xuống mức thấp kỷ lục.

Tại châu Á, chỉ số chứng khoán S&P 200 (Úc) giảm 1%, Hang Seng (Hong Kong) 0,4%, Nikkei (Nhật) 0,2%...

Ở châu Âu, giá cổ phiếu các hãng hàng không và công ty du lịch tuột dốc mạnh.

Cho đến thời điểm hiện tại, những phản ứng của thị trường đã được kiềm chế phần nào bởi nhà đầu tư chờ đợi liệu tình hình sẽ căng thẳng đến mức nào.

Minh Quang (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI