Thiếu niên khuyết tật nhảy dù cùng quân đội Mỹ

29/04/2021 - 17:05

PNO - Một thiếu niên khuyết tật sống ở bang Virginia, Mỹ mới đây đã tham gia nhảy dù cùng đội nhảy dù của quân đội Mỹ để chứng minh rằng khiếm khuyết không ảnh hưởng đến cuộc sống của cậu, báo People đưa tin.

Ryan Alam nhảy dù cùng huấn luyện viên Chris Acevedo - Ảnh: Instagram
Ryan Alam nhảy dù cùng huấn luyện viên Chris Acevedo - Ảnh: Instagram

Ryan Alam đang sống cùng căn bệnh thoái hóa thần kinh hiếm gặp và phải ngồi xe lăn. Tuy nhiên, cậu đã không để bệnh tật ngăn cản mình tham gia chuyến nhảy dù với đội nhảy dù Golden Knights của quân đội Mỹ.

“Đó là niềm vui và đặc ân cao nhất trong sự nghiệp của tôi khi đưa Ryan tham gia trải nghiệm lần này” - ông Chris Acevedo, huấn luyện viên nhảy dù của đội Golden Knights, người đã nhảy dù cùng Ryan - cho biết. Đó là một cú nhảy đẹp và cả hai đã đáp đất thành công. Ryan rất hạnh phúc với trải nghiệm đặc biệt này.

Ryan bắt đầu xuất hiện triệu chứng bệnh khi đang học tiểu học. Ban đầu, các bác sĩ tỏ ra bối rối và đề xuất vô số lựa chọn điều trị nhưng sau đó kết luận rằng, Ryan mắc căn bệnh thoái hóa thần kinh với sự tích tụ sắt trong não (NBIA). Căn bệnh này ảnh hưởng đến khả năng đi lại, phối hợp cử động và nói rõ ràng của người bệnh, tiến sĩ Jamie Fraser, nhà di truyền học y tế và sinh hóa và giám đốc Chương trình Rối loạn Myelin tại Bệnh viện Nhi Trung ương, giải thích.

Mẹ của Ryan, bà Tuba Alam, cho biết con trai bà đã thề sẽ sống hết mình và truyền cảm hứng cho những người gặp tình trạng như cậu. “Ryan  muốn trở thành một diễn viên đóng thế, một cầu thủ bóng đá hoặc một người lính khi lớn lên” - bà Tuba giải thích.

Hiện gia đình Ryan đang quyên góp tiền để tài trợ cho việc nghiên cứu căn bệnh của con mình. Cho đến nay, họ đã quyên góp được 350.000 USD. Số tiền này giúp các chuyên gia y tế tìm hiểu thêm về NBIA.

Tú Quyên 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI