Nổ khách sạn tiếp đón Đại sứ Trung Quốc tại Pakistan, 16 người thương vong

22/04/2021 - 07:39

PNO - Ít nhất 4 người chết và 12 người bị thương trong vụ nổ bãi đậu xe tại khách sạn sang trọng ở thành phố Quetta, Pakistan.

Tối 21/4, một quả bom đã phát nổ tại bãi đỗ xe của Serena - một chuỗi khách sạn sang trọng ở thành phố Quetta, thủ phủ tỉnh Balochistan - nơi tiếp đón Đại sứ Trung Quốc khiến hơn chục người thương vong.

Bộ trưởng Nội vụ Pakistan, Sheikh Rashid Ahmed, nói với AFP: "Đây là một hành động khủng bố, ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 12 người khác bị thương. Phái đoàn Trung Quốc gồm khoảng bốn người do Đại sứ dẫn đầu đang ở trong khách sạn. Đại sứ đã đi họp khi vụ nổ xảy ra”.

Lực lượng Taliban hoạt động tại Pakistan sau đó đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom mà họ nói là một vụ tấn công liều chết.

Hiện tượng vụ nổ bom tại khách sạn ở Pakistan làm 4nguoiwf chết.
Hiện trường vụ nổ bom tại khách sạn ở Pakistan làm 4 người chết

Cảnh sát đang điều tra xem quả bom có được gài vào một chiếc xe đậu ở bãi xe của khách sạn hay không và từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Đại sứ Trung Quốc Nong Rong trước đó đã gặp Tỉnh trưởng Jam Kamal, hiện tinh thần vẫn ổn định sau vụ việc và sẽ hoàn thành chuyến thăm thành phố Quetta trong hôm nay, 22/4.

Khách sạn Serena được xây dựng kiên cố này nằm cạnh Lãnh sự quán Iran và tòa nhà quốc hội tỉnh Balochistan, nơi quân đội Pakistan đã chiến đấu với quân nổi dậy trong suốt một thập kỷ.

Không rõ liệu đặc phái viên hay các thành viên trong phái đoàn của Đại sứ Nong Rong có phải là mục tiêu của cuộc tấn công hay không, nhưng công dân Trung Quốc trong khu vực này đã bị các tay súng Taliban và quân nổi dậy theo chủ nghĩa dân tộc tấn công trước đó.

Năm 2019, các tay súng đã xông vào khách sạn 5 sao Zaver Pearl-Continental tại thành phố cảng chiến lược Gwadar, trung tâm của một dự án trị giá hàng tỉ USD của Trung Quốc, giết chết 8 người.

Minh Hương (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI