''Thầy cãi''

17/09/2014 - 16:51

PNO - PN - Vợ chồng mới cưới nhau được hai năm nhưng tình cảm ngày nhạt dần. Gặp chuyện gì anh cũng chỉ biết giấu trong lòng. Vì mỗi lần anh mở miệng, không cần biết đúng sai, em tìm mọi cách lý sự, cãi chày cãi...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày yêu nhau, em luôn dịu dàng. Anh thích em ở sự nữ tính ấy. Khi đó em không chỉ là người yêu mà còn là người bạn tâm tình lý tưởng. Nhưng từ khi cưới về, em thay đổi hoàn toàn. Mỗi lần anh góp ý chuyện gì, em tìm mọi lý lẽ “đè bẹp” ý kiến của anh. Nguyên tắc của em là “vợ luôn đúng”.

Nhà chật chội, con còn nhỏ nên anh bàn với em thay cái giường bằng miếng nệm dày. Ngủ dậy, chỉ cần dựng miếng nệm lên, căn phòng rộng rãi, có không gian cho con đi lại. Em phùng má, đỏ mặt: “Em với con ngủ giường cao quen rồi. Giờ nằm thấp khó ngủ lắm. Anh thích thì đi ra ngoài phòng khách trải nệm mà ngủ”. Giận nhưng anh chẳng buồn nói lại, mất công vợ chồng lại to tiếng với nhau.

''Thày cãi''

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Mỗi lần con bị bệnh, em tự ý lên mạng tìm thuốc trị bệnh cho con thay vì chở con vào bệnh viện. Có lần con bị sốt cao, em vẫn tự tìm hiểu, điều trị. Anh nói mãi, vợ không nghe. Xót con, anh chở con đến bệnh viện. Bác sĩ chẩn đoán, con bị bệnh tay-chân-miệng, may mà đưa con đi cấp cứu kịp thời.

Khi nhà chỉ có hai vợ chồng, em cãi cọ, anh cố nhịn, nhưng mỗi lần có cha mẹ, bà con hai bên đến thăm, em cũng không hề giữ cho anh chút thể diện. Bố ở quê vào thăm cháu. Thấy em lu bu công việc và con nhỏ, anh định đưa cả nhà ra quán ăn. Anh vừa mở lời, em nhảy ngay vào miệng: “Anh hay bày vẽ quá. Ăn hàng quán làm gì cho tốn kém, lại mất vệ sinh”. Không phản ứng, anh bảo em đi chợ mua đồ ăn. Em lại nóng nảy: “Không thấy người ta có con nhỏ sao mà ngồi đó sai bảo”. Nếu hôm ấy không có bố, chắc vợ chồng mình đã cãi nhau một trận vang trời.

Ông bà ta từng nói: “Chồng giận thì vợ bớt lời. Cơm sôi nhỏ lửa một đời không khê”. Em lúc nào cũng “chế thêm xăng” phừng phực như vậy, mái ấm gia đình mình sẽ “ấm” được bao lâu?

 Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI