Thành phố Ansan kêu gọi sửa luật để cách ly những kẻ hiếp dâm trẻ em ở Hàn Quốc

25/09/2020 - 13:21

PNO - Thị trưởng thành phố Ansan – ông Yoon Wha-sub – hôm 25/9 kêu gọi ban hành luật mới để câu lưu tội phạm xâm hại tình dục trẻ em ở một cơ sở do nhà nước quản lý thêm một thời gian sau khi những người này hết hạn tù. Mục đích là để tách biệt của họ với xã hội.

Tội phạm ấu dâm khét tiếng Cho Doo-soon dự kiến ​​sẽ được ra tù vào ngày 13/12
Tội phạm ấu dâm khét tiếng Cho Doo-soon dự kiến ​​sẽ được ra tù vào ngày 13/12

Theo Korea Times, lời kêu gọi của thị trưởng Yoon được đưa ra khi một trong những kẻ hiếp dâm trẻ em khét tiếng nhất Hàn Quốc, Cho Doo-soon, dự kiến ​​sẽ được ra tù vào ngày 13/12. Cho Doo-soon thụ án 12 năm tù vì tội bắt cóc một bé gái 8 tuổi và liên tục cưỡng hiếp trong phòng tắm nhà thờ ở thành phố Ansan, tỉnh Gyeonggi vào năm 2008. Sau vụ hiếp dâm, nạn nhân đã bị thương nặng bao gồm rách ruột.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết, phạm nhân 68 tuổi này có kế hoạch trở lại Ansan để sống với vợ sau khi được trả tự do. Thông tin này đã làm dấy lên nỗi sợ hãi và giận dữ cho người dân Ansan, bao gồm cả gia đình nạn nhân.

Thị trưởng Yoon cho biết, nhiều người dân cũng như nạn nhân muốn Cho bị cách ly thêm một thời gian sau khi ra tù.

Thị trưởng Yoon Wha-sub cho biết, nhiều người dân cũng như nạn nhân và gia đình cô muốn Cho bị cách ly thêm một thời gian sau khi ra tù – Ảnh: Chính quyền TP Ansan
Thị trưởng Yoon Wha-sub cho biết, nhiều người dân cũng như nạn nhân muốn Cho bị cách ly thêm một thời gian sau khi ra tù – Ảnh: Chính quyền TP Ansan

Trong bản kiến nghị, thị trưởng Yoon nêu luật hiện hành thiếu nghiêm trọng trong sự giám sát đối với Cho, ông nói: "Thay mặt cư dân Ansan, tôi kêu gọi ban hành một luật mới để giữ anh ta trong một cơ sở đặc biệt".

Trước đó dự luật làm cơ sở pháp lý để giam giữ những kẻ phạm tội tình dục, những kẻ giết người, cũng như những kẻ hiếp dâm trẻ em, trong một cơ sở do nhà nước điều hành thêm một thời gian sau khi họ ra tù đã được thảo luận tại Quốc hội. Nhưng dự luật này bị bác bỏ do có nhiều tranh cãi về biện pháp an ninh kép và vi phạm nhân quyền.

Về tranh cãi này, Thị trưởng Yoon nhấn mạnh rằng các điều kiện và cách xử lý tại một cơ sở sau khi mãn hạn tù sẽ khác với nhà tù.

Ông viết: "Chỉ còn khoảng 80 ngày nữa Cho sẽ được trả tự do, chính phủ và Quốc hội nên khẩn trương ban hành một đạo luật như vậy để giải quyết nỗi sợ hãi và bất an của người dân".

Bản kiến ​​nghị của Yoon đã thu hút được hơn 43.700 chữ ký tính đến 2 giờ chiều ngày 24/9. Bản kiến ​​nghị được đưa ra sau khi thị trưởng đệ trình một yêu cầu khẩn cấp ban hành luật trong một bức thư gửi tới Bộ trưởng Tư pháp Choo Mi-ae vào ngày 14/9.

Do tin tức về kế hoạch quay trở lại Ansan của Cho tiếp tục gây lo lắng trong thành phố, chính quyền địa phương đã áp dụng một số biện pháp phòng ngừa như kế hoạch lắp đặt 211 camera giám sát tại 64 điểm, bao gồm cả gần nhà anh ta, trước cuối năm nay.

Vụ án Nayoung được dựng thành bộ phim 'Hope nổi tiếng lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả
Câu chuyện có thật về tội ác của Cho từng được dựng thành bộ phim "Hope" nổi tiếng lấy đi nước mắt của khán giả tại Hàn Quốc cũng như thế giới.

Trang mạng Inquirer.net cho biết, sự trở lại xã hội theo lịch trình của tên tội phạm là nguồn gốc gây sợ hãi cho nhiều người ở đây - đặc biệt là các bậc cha mẹ. Trong những năm qua, rất nhiều đơn kiến ​​nghị công khai đã được gửi đến nhiều cơ quan để hối thúc nhà chức trách tìm cách tiếp tục giam giữ Cho thêm một thời gian nữa. Năm 2017, một bản kiến ​​nghị như vậy được đăng trên trang web của tổng thống đã thu hút được hơn 600.000 chữ ký.

Sau khi được thả, Cho sẽ được theo dõi mọi lúc bằng vòng đeo chân điện tử có hỗ trợ GPS theo quy định của pháp luật. Thông tin cá nhân của Cho, bao gồm cả địa chỉ nơi cư trú, sẽ được công khai trên mạng. Ngoài ra, những người sống gần nhà của Cho sẽ được thông báo về việc ông ta chuyển đến và rời khỏi khu vực lân cận.

Thanh Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI