Thăm dò cho thấy người Mỹ kỳ vọng nhiều hơn vào ông Biden

14/09/2020 - 13:00

PNO - Thăm dò của kênh truyền hình Fox News mới công bố hôm 13/9 cho thấy ngày càng nhiều người Mỹ tin rằng cựu Phó Tổng thống Joe Biden có tinh thần minh mẫn hơn để trở thành tổng thống, so với Tổng thống Donald Trump.

Ngày càng nhiều người Mỹ kỳ vọng vào ứng cử viên Dân chủ Joe Biden so với đương kim Tổng thống Donald Trump - Ảnh: Getty Images
Ngày càng nhiều người Mỹ kỳ vọng vào ứng cử viên Dân chủ Joe Biden so với đương kim Tổng thống Donald Trump - Ảnh: Getty Images

Theo Newsweek, bất chấp chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump và bản thân ông trên cương vị Tổng thống liên tục đặt câu hỏi về sự nhạy bén của ứng cử viên Dân chủ Biden, thăm dò mới công bố của Fox News cho thấy số đông người Mỹ trưởng thành nói rằng ông Biden có những đặc điểm phù hợp nhất với chiếc ghế tổng thống: 51% cử tri Mỹ cho biết họ tin ông Biden, ứng cử viên 77 tuổi, có "thần kinh vững vàng" để trở thành tổng thống, so với 47% đặt niềm tin vào ông Donald Trump 74 tuổi.

Tối 12/9, Tổng thống Trump đưa ra cáo buộc vô căn cứ rằng ông tin ông Biden đã sử dụng thuốc tăng cường trí não để vượt qua các cuộc tranh luận sơ bộ của đảng Dân chủ — một cáo buộc ông từng dùng để chống lại Hillary Clinton trong các cuộc tranh luận bầu cử năm 2016.

Kết quả thăm dò mới công bố cũng mở rộng tỷ lệ ủng hộ ông Biden về "lòng trắc ẩn", với 62% so với 44% dành cho ông Trump. Người Mỹ nói rằng họ tin cựu Phó tổng thống hiểu rõ hơn về nỗi đau những người khác đang phải đối diện trên khắp đất nước.

Kết quả thăm dò của Fox News cho thấy về tổng thể ông Biden dẫn trước ông Trump 51% so với 46%, tăng hai điểm so với cuộc khảo sát trước đó. Đáng chú ý, Tổng thống Donald Trump dẫn trước với 6 điểm phần trăm đối với nam giới, trong khi ông Joe Biden dẫn trước 15 điểm với cử tri nữ, ông Donald Trump dẫn trước Joe Biden về số cử tri da trắng 11 điểm phần trăm, so với đa số 54 điểm ông Biden nhận được từ các cử tri không phải da trắng.

Tô Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI